Chủ Nhật, 19/04/2020, 09:31 [GMT+7]

Mang 2 tiền án vẫn tiếp tục phạm tội về ma tuý

(Congannghean.vn)-Mang trên mình 2 tiền án về các tội danh liên quan đến ma tuý…, mới đây, Lộc Văn Thành lại tiếp tục bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Đối tượng Lộc Văn Thành
Đối tượng Lộc Văn Thành
 
Vừa qua, Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn và tổ công tác Công an thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn tổ chức đấu tranh thành công chuyên án, bắt quả tang một đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. 
 
Từ đầu tháng 4/2020, thông qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện một đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn thường xuyên qua lại tuyến biên giới Việt Nam - Lào để gặp gỡ các đối tượng cộm cán phía bên kia biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về ma tuý. 
 
Qua rà soát, xác minh thông tin, đối tượng trên là Lộc Văn Thành (SN 1976) trú tại khối 4, thị trấn Mường Xén. Hắn là một con nghiện lâu năm trên địa bàn và có 2 tiền án về các tội danh liên quan đến ma tuý.
 
Quá trình theo dõi, các trinh sát nhận thấy Thành thường xuyên rời khỏi địa bàn, sau đó men theo các lối nhỏ, đường mòn thông qua 2 nước để tiến hành giao dịch “hàng” và quay trở về nhà ngay trong đêm. Sau đó, hắn lén lút gặp các con nghiện khác trên địa bàn để trao đổi, mua bán ma tuý. Mỗi khi hoạt động, hắn đều rất cẩn trọng, ranh ma khi liên tục thay đổi cách thức, địa điểm giao nhận “hàng” nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Với thủ đoạn hoạt động tưởng chừng rất tinh vi, xảo quyệt nhưng Thành không hề biết rằng, mọi di biến động của mình đã bị các trinh sát theo dõi và đưa vào “tầm ngắm” từ trước đó.
 
Một chuyên án đấu tranh đã được Công an huyện Kỳ Sơn xác lập, với quyết tâm bắt quả tang hành vi phạm tội của đối tượng. Ngay sau đó, các CBCS dày dạn kinh nghiệm thuộc Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện đã được tung vào cuộc, tham gia triệt phá chuyên án.
 
Đến chiều tối 12/4, Ban chuyên án nhận được thông tin, Thành đang mang “hàng” từ khu vực rừng núi tuyến biên giới giáp Lào về địa bàn. Sau khi xác minh rõ thông tin, nhận định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án tiến hành họp nhanh, đề ra các kế hoạch tác chiến một cách cụ thể, kỹ lưỡng với yêu cầu quan trọng nhất là phải bảo đảm sự an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia phá án. Ngay sau đó, Ban chuyên án đã chia thành nhiều tổ công tác, nhanh chóng toả ra các địa điểm được định sẵn để tiến hành mật phục, vây bắt.
Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác trong Ban chuyên án đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức mật phục, vây bắt thành công đối tượng Lộc Văn Thành khi hắn đang mang ma tuý bên người. Khám xét ngay tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 80 gam hêrôin, 200 viên ma túy tổng hợp, 1 điện thoại di động và một số vật chứng khác.
 
Tại cơ quan Công an, Thành đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hắn khai nhận đã mua số ma túy trên của các đối tượng người Lào mang về sử dụng cũng như chia thành nhiều gói nhỏ bán lại cho các con nghiện khác nhằm kiếm lời. 
 
Được biết, Thành từng là giáo viên của một trường tiểu học, thế nhưng y đã rơi vào vòng cám dỗ và dần lấn sâu trong “cái chết trắng”. Cũng từ đó, y càng ngày càng sa chân vào con đường tội lỗi khi liên tiếp phạm các tội danh liên quan đến ma tuý.
 
Hiện, chuyên án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Quang Phong

.