Chủ Nhật, 05/04/2020, 08:47 [GMT+7]

Cái giá phải trả dành cho người phụ nữ lừa trúng Vietlott để chiếm đoạt 8 tỉ đồng

(Congannghean.vn)-Không muốn chồng bệnh tật phải đi nước ngoài lao động, Lê Thị Hiền “vẽ” ra chuyện trúng Vietlott 49 tỉ đồng. Sau đó, Hiền dựng lên màn kịch hoàn hảo để lừa chị D. chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng. 
Giọt nước mắt muộn màng của bị cáo Lê Thị Hiền
Giọt nước mắt muộn màng của bị cáo Lê Thị Hiền
Lê Thị Hiền (SN 1993) trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc bị TAND tỉnh đưa ra xét xử về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa bước xuống từ chiếc xe bịt bùng, nhìn thấy hai đứa con nhỏ được ông nội dẫn theo, Hiền òa khóc nức nở.
 
Lý giải cho tội danh của mình, Hiền nói: “Chỉ vì thương chồng đau ốm, bệnh tật, không nỡ để chồng xa xứ...”. Khoảng giữa năm 2017, do kinh tế gia đình khó khăn, con cái lại hay đau ốm nên anh Thắng, chồng Hiền có ý định đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng, vì chồng đang bị bệnh, không nỡ để chồng đi làm ăn xa, Hiền đã dựng lên màn kịch mình trúng Vietlott 49 tỉ đồng. 
 
Để chứng minh mình trúng độc đắc, Hiền đã nghĩ cách lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N.T.D. trú tại huyện Nghi Lộc. Người này có quan hệ họ hàng với chồng Hiền và đang là cán bộ ngân hàng ở TP Vinh. Để nạn nhân tin mình, bị cáo lấy một sim rác, lưu tên thành tổng đài rồi tự nhắn vào điện thoại của mình xác nhận trúng thưởng Vietlott, sau đó nhắn tin với chị D. thông báo “tin vui”. Tuy nhiên, bị cáo bịa ra số tiền trên đã được chị gái nhận hộ nhưng chưa lấy ra sử dụng vì đang dính phần âm cần phải làm lễ giải. Biết chị D. là người mê tín nên bị cáo đã mua sim khác nhắn tin giả danh thầy giải hạn. Trong thời gian này, biết người thân của D. đang nợ khoản tiền 5 tỉ đồng nên bị cáo hứa khi nào tiền được giải hạn sẽ cho D. mượn tiền. Tin tưởng Hiền, chị D. nhiều lần chuyển số tiền hơn 3,4 tỉ đồng cho Hiền. 
 
Tháng 8/2018, chị D. yêu cầu Hiền trả tiền. Lúc này, do đã tiêu hết tiền không có khả năng trả nên Hiền tiếp tục lập facebook mạo danh người quen của chị D. đang ở nước ngoài nói có gói bảo hiểm được thanh toán 20 tỉ đồng nhưng chưa đến kỳ hạn, nếu muốn thanh toán được phải đưa cho Hiền chạy lo thủ tục trước. Khi thanh toán được gói bảo hiểm trên, số tiền 20 tỉ đồng này sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của chị D. để thanh toán khoản vay 3,4 tỉ đồng trước đó của Hiền và hoàn trả số tiền vừa vay để “chạy” thủ tục nói trên. Chị D. vay mượn người quen để chuyển cho Hiền nhiều lần với số tiền 4,7 tỉ đồng.
 
Với số tiền hơn 8 tỉ đồng lừa được từ chị D., Hiền ung dung đi mua sắm nào đất đai, ôtô, xe máy, vàng, đồ dùng trong gia đình và chữa bệnh cho chồng, con.  Đến khi biết mình bị lừa, chị D. đã nhiều lần yêu cầu Hiền trả lại số tiền nói trên. Sau đó, Lê Thị Hiền đã trả lại cho chị D. hơn 5,3 tỉ đồng bao gồm tiền mặt và tài sản được quy đổi ra tiền. Đến ngày 7/6/2019, Hiền bị cơ quan Công an bắt giữ.
 
Được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, anh Trần Văn Thắng - chồng của bị cáo vẫn không lý giải được tại sao mình bị chính người vợ, “đầu gối tay ấp” lừa một cú “ngoạn mục” như vậy.  Anh thở dài chua chát, nói: “Nhiều lần có tiền chuyển vào tài khoản của tôi, vợ tôi nói đó là tiền lãi của Vietlott. Lúc đầu tôi không tin, nhưng lại nghĩ, nếu cô ấy vay “nóng” thì bên vay nợ sẽ đến đòi, nên càng ngày tôi càng tin. Cho đến khi sự việc vỡ lở, tôi mới biết vợ mình lừa. Tôi thành thật xin lỗi chị D.”.
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Thị Hiền gửi lời xin lỗi gia đình và mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ án sớm trở về cùng chồng chăm sóc, nuôi dạy 2 đứa con nhỏ 3 tuổi và 2 tuổi của mình.
 
14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là cái giá mà bị cáo Lê Thị Hiền phải trả. Thế nhưng, đằng sau đó, ngoài sự dày vò lương tâm, là mẹ con, vợ chồng bị cáo phải tạm xa nhau một thời gian dài. Nhìn cảnh Hiền đưa bàn tay bị còng ôm hôn hai đứa trẻ nhỏ khi bị dẫn giải ra xe, khiến cho mọi người không khỏi xót xa... 
.

Gia Khánh

.