Thứ Năm, 02/04/2020, 15:11 [GMT+7]

Công an Quế Phong: Xử phạt 10 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

(Congannghean.vn)-Ngày 2/4, Công an huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử phạt số tiền 10.000.000 đồng đối với 1 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook với nội dung liên quan đến dịch Covid-19.

V.V.T đăng tải thông tin sai sự thật lên trang facebook của mình
V.V.T đăng tải thông tin sai sự thật lên trang facebook của mình

Trước đó, vào khoảng 09h40’ ngày 1/4, thông qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện tài khoản facebook “Thằng Hầu” đăng tải dòng trạng thái với nội dung: "Dương tính với Covid19 rồi làm sao đây... toang rồi... bà con ơi...”. Sau khi thông tin trên được đăng tải, đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngay sau đó, Công an huyện đã tiến hành rà soát và xác định chủ tài khoản facebook trên là V.V.T (SN 1990), trú tại bản Mòng, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong. Qua xác minh thông tin, T. đã đăng tải nội dung thông tin sai sự thật với mục đích trêu chọc bạn bè nhân ngày Cá tháng Tư (1/4).

Cán bộ Công an Quế Phong làm việc với V.V.T về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
Cán bộ Công an Quế Phong làm việc với V.V.T về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Quế Phong đã tiến hành triệu tập, làm việc với V.V.T về hành vi sử dụng facebook cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19. Tại đây, V.V.T thừa nhận hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Đồng thời gỡ bỏ dòng trạng thái trên, đính chính thông tin đồng thời cam kết sẽ không tái phạm với các hành vi tương tự.

Căn cứ điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174 ngày 13/11/2013 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tận số vô tuyến điện”, Công an huyện Quế Phong đã tiến hành xử phạt hành chính V.V.T với số tiền là 10.000.000 đồng.

Cũng trong ngày 1/4, tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, trong lúc tuần tra kiểm soát tại khu vực chợ, lực lượng Công an thị trấn đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính đối với anh L.V.T (SN 1990), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong vì đã có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Theo đó, anh T. bị xử phạt hành chính với số tiền 200.000 đồng theo Nghị định số 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Thời gian qua, trong khi cả nước đang nỗ lực cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh thì bên cạnh đó vẫn có nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật, cố tình vi phạm, không chấp hành quy định. Những trường hợp vi phạm đó đã bị Công an huyện Quế Phong tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó cũng nhằm mục đích răn đe, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới từng người dân trên địa bàn huyện.

.

Quang Phong