Thứ Năm, 02/04/2020, 09:16 [GMT+7]

Bị phạt 300.000đồng vì đăng lên Facebook 'thằng nào dám phạt tao'

(Congannghean.vn)-Đi xe máy ra đường không đeo khẩu trang, khi bị nhắc nhở còn lên Facebook thách thức "thằng nào dám phạt tao", Người đàn ông ở xã Quỳnh Lộc (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), bị xử phạt hành chính 300 ngàn đồng.

Tối 1/4, trao đổi với Báo Công an Nghệ An, ông Lê Tuấn Anh -  Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Lộc (thị xã Hoàng Mai) cho biết:  Địa phương vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lê Vũ K. (trú xã Quỳnh Lộc) vì đã có hành vi không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 khi đi ra đường.

Công an xã Quỳnh Lộc làm việc với anh K
Công an xã Quỳnh Lộc làm việc với ông  K

Trước đó, ngày 31-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã Quỳnh Lộc trong lúc đi kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân địa phương việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đã phát hiện ông K. đi xe máy ra đường vừa không đeo khẩu trang vừa không đội mũ bảo hiểm nên nhắc nhở. Lúc về nhà ông K. còn viết lên Facebook: “Thằng nào dám phạt tao”.

Sau khi nắm thông tin, trong chiều 1/4, Công an xã Quỳnh Lộc đã mời K. lên làm việc và người này thừa nhận sai khi ra nơi công cộng không đeo khẩu trang. Căn cứ điểm a khoản 1 (cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 đến 300 ngàn đồng) của Điều 11 Nghị định số 176/2013, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lộc ra quyết định xử phạt hành chính K. số tiền 300 ngàn đồng.

Anh K. đã nộp phạt
Ông  K. đã nộp phạt

 

.

Văn Hậu