Thứ Hai, 30/03/2020, 08:51 [GMT+7]

Ngụy trang xe ôtô thành taxi để vận chuyển 6 kg ma túy

(Congannghean.vn)-Trong quá trình vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Tạ Văn Cường đã sử dụng chiếc xe ôtô Huyndai i10 màu trắng ngụy trang dưới vỏ bọc của hãng taxi Thành Đông. Tuy nhiên, hành vi của hắn đã không thể qua khỏi “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Mặc dù điên cuồng chống trả bằng cách đâm xe vào lực lượng Công an để trốn thoát nhưng Cường đã nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau đó.

Đối tượng Tạ Văn Cường cùng tang vật 6 kg ma túy bị thu giữ
Đối tượng Tạ Văn Cường cùng tang vật 6 kg ma túy bị thu giữ
Ngày 28/3, qua trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết, rạng sáng 27/3, đơn vị và Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳ Châu vừa phá thành công Chuyên án mang bí số 320C, đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, bắt 3 đối tượng, thu giữ 6 kg ma túy tổng hợp.
 
Trước đó, thời điểm những tháng đầu năm 2020, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy do một số đối tượng ở các tỉnh phía Bắc vào khu vực các huyện miền núi tỉnh Nghệ An để mua bán, vận chuyển ma túy, sau đó đem về các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Quá trình điều tra đường dây này, các trinh sát đã xác định được Tạ Văn Cường (SN 1989) trú tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương thường xuyên vào các huyện miền núi Nghệ An móc nối với một số đối tượng người Lào để mua ma túy với số lượng lớn rồi vận chuyển về các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, Cường cùng đồng bọn thường xuyên sử dụng địa bàn trung gian giao dịch ma túy và liên tục thay đổi địa điểm, cách thức liên lạc. Trước tình hình đó, với quyết tâm bắt giữ các đối tượng phạm tội, lập lại tình hình ANTT trên địa bàn, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác lập Chuyên án mang bí số 320C để đấu tranh, triệt xóa đường dây này.
Chiếc xe Huyndai i10 được đối tượng ngụy trang thành xe taxi để vận chuyển ma túy
Chiếc xe Huyndai i10 được đối tượng ngụy trang thành xe taxi để vận chuyển ma túy
Sau khi Chuyên án được xác lập, các trinh sát tiếp tục được tăng cường nắm tình hình, theo sát mọi di biến động của đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định, đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Nghệ An đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ do Tạ Văn Cường cầm đầu hoạt động rất tinh vi, có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Đặc biệt, chúng ngụy trang xe ôtô thành xe taxi để vận chuyển số lượng lớn ma túy. Từ những thông tin thu thập được, Ban chuyên án xác định, đêm 26/3, Cường sẽ tiến hành giao dịch ma túy với các đối tượng người Lào ở khu vực biên giới Việt - Lào, gần cửa khẩu Thông Thụ, huyện Quế Phong rồi đưa đi phía Bắc tiêu thụ. Quá trình thực hiện hành vi, để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, đối tượng sử dụng chiếc xe ôtô Huyndai i10 màu trắng, được ngụy trang dưới vỏ bọc của hãng taxi Thành Đông để vào Nghệ An mua ma túy.
 
Đến khoảng 2 giờ ngày 27/3, các trinh sát phát hiện chiếc xe ôtô Huyndai i10 màu trắng BKS 34A-116.49 do Cường điều khiển đang di chuyển trên Quốc lộ 48 đoạn qua địa bàn xóm Đông Hưng, xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa. Xác định thời cơ đã chín muồi, Công an huyện Nghĩa Đàn chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh và Công an huyện Quỳ Châu quyết định phá án. Khi thấy xe của lực lượng Công an áp sát, Cường điên cuồng chống trả để tẩu thoát. Theo đó, đối tượng đã lái xe lao thẳng vào xe ôtô tải của người dân đi đường và xe của lực lượng Công an, sau đó đâm vào cột mốc ven đường và định mở cửa xe bỏ trốn.
 
Tuy nhiên, các tổ trinh sát được bố trí sẵn đã nhanh chóng khống chế, bắt gọn đối tượng cùng tang vật là 6 kg ma túy tổng hợp (ketamin) được đựng trong chiếc túi du lịch màu đỏ, 3 điện thoại di động và 1 tuýp sắt. Từ lời khai của Cường, Ban chuyên án đã tiến hành truy bắt “nóng” Phạm Văn Khang (SN 1990) trú tại phường Lê Lợi và Nguyễn Văn Đức (SN 1990) trú tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đây là 2 đối tượng liên quan trực tiếp đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Tạ Văn Cường cầm đầu. 
 
Hiện, Chuyên án vẫn đang tiếp tục được đấu tranh mở rộng.
.

Ngọc Anh

.