Thứ Bảy, 08/06/2019, 07:15 [GMT+7]

Hành trình phá ổ ma túy lớn ngụy trang trong tiệm Spa

Ngụy trang cửa hàng spa làm đẹp để thực hiện hành vi mua bán trái phép ma túy, sử dụng nhiều chiêu trò đối phó, che giấu hành vi phạm tội. Đó là những thủ đoạn của đối tượng trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng 47 bánh heroin, vừa bị Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đấu tranh, bắt giữ.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Qua công tác nắm tình hình, khoảng tháng 6/2018, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện một đường dây mua bán ma túy từ Nghệ An về Thái Nguyên tiêu thụ với số lượng lớn. Đối tượng là người Thái Nguyên và số ma túy đối tượng này mua về để bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn tỉnh.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Hà- Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đối tượng này đã có tiền án, tiền sự, do đó đối tượng dùng các thủ đoạn chống đối lại lực lượng chức năng thì đối tượng này rất tinh vi, xảo quyệt. Cụ thể chúng luôn luôn thay đổi số điện thoại, thay đổi người giao hàng, thay đổi tụ điểm giao dịch và đặc biệt là thay đổi phương tiện vận chuyển ma túy, do đó lực lượng chức năng mà ở đây là phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy mất rất nhiều công sức để theo dõi, xác minh.
 
Nhận định sự phức tạp của vụ án, đối tượng có nhiều kinh nghiệm trong việc che giấu hành vi phạm tội. Chuyên án được thành lập, với lực lượng chủ công là cán bộ, chiến sỹ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Nhiều tổ công tác và các mũi trinh sát được phân công theo dõi, nắm bắt hoạt động của đối tượng và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.
 
"Cấp ủy, chỉ huy đơn vị quyết tâm, quán triệt đến cán bộ, chiến sỹ phải bóc gỡ bằng được đường dây mua bán ma túy này vì đây là đường dây tiêu thụ ma túy rất lớn; quán triệt cán bộ, chiến sỹ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, toàn bộ trinh sát viên giỏi, điều tra viên giỏi chúng tôi tung hết vào lực lượng để xác minh chi tiết từng đối tượng đến giao dịch với đối tượng này"- Thượng tá Nguyễn Văn Hà nói.
 
Sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 22h ngày 29/5, khi phát hiện đối tượng có hành vi mua bán ma túy tại cửa hàng Spa Phương Thảo, thuộc tổ 35, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã ập đến, bắt quả tang Trần Thị Kim Chi, trú huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên cùng vật chứng là 2 bánh heroin.
 
Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại tổ 35, phường Phan Đình Phùng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ thêm 45 bánh hê-rô-in, đối tượng cất giấu trên trần nhà. Tổng số ma túy thu giữ là 47 bánh, có khối lượng hơn 16,5kg.
 
Theo Trung tá Trần Văn Oanh – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Thái Nguyên, qua một năm đấu tranh với chuyên án, bất kể khi có yêu cầu nghiệp vụ, nhận lệnh từ Ban chuyên án, cán bộ, chiến sỹ tham gia tổ công tác nhanh chóng lên đường thực hiện nhiệm vụ, không kể ngày đêm hay mưa rét, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được yêu cầu của Ban chuyên án đề ra.
 
Điều tra bước đầu, Chi khai nhận đã mua số ma túy trên với giá gần 9 tỷ đồng, mục đích để bán cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh để kiếm lời. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được hành vi, Chi đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
.

Nguồn: ANTV

.