Thứ Sáu, 03/04/2020, 11:21 [GMT+7]

Gây tai nạn chết người vẫn ung dung bỏ trốn đi ăn đám cưới

(Congannghean.vn)-Sau khi gây tai nạn, biết tin anh Ơn tử vong, Tập hoảng sợ bỏ chạy lên rừng, còn Tỉnh phóng xe về nhà và đi ăn đám cưới rồi đưa chiếc xe đi bán như không có chuyện gì xảy ra.
 
Ngày 3/4/2020, thông tin từ công an huyện Con Cuông, Nghệ An, cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa điều tra, làm rõ đối tượng gây tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong rồi trốn khỏi hiện trường vào ngày 27/3 vừa qua.
Đối tượng Kha Văn Tỉnh
Đối tượng Kha Văn Tỉnh
Trước đó, Khoảng 8h30 phút ngày 27/3, anh Vi Văn Ơn (Sn 1986) là thợ xây, trú tại bản Quăn xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông điều khiển xe máy BKS 37C1- 092.59, đến km 63 + 900, quốc lộ 48C, thuộc bản Tông, xã Bình Chuẩn, Con Cuông (đỉnh dốc Pù Huột) đã bị một xe máy đi ngược chiều va quệt mạnh khiến anh Ơn ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Đối tượng sau khi gây tai nạn đã phóng xe bỏ trốn về xã Xiềng My huyện Tương Dương.
 
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Qua sàng lọc và trích xuất camera tại kiôt bán hàng bên đường, cơ quan công an đã triệu tập các đối tượng thuộc diện nghi vấn. 
 
Tại cơ quan điều tra,  đối tượng Lô Văn Tập (Sn 1975) trú tại bản Nà Cọ, xã Bình Chuẩn khai nhận đã ngồi sau xe máy sirius màu đen trắng BKS 37C1-120.57 của đối tượng Kha Văn Tỉnh (Sn 1972)  trú tại bản Phục, xã Đôn Phục, khi lên khu vực dốc Pù Huột với tốc độ nhanh thì gặp anh Vi Văn Ơn đi xe máy hướng ngược lại, đồng thời trên đường cũng xuất hiện một xe ô tô tải đi cùng chiều với anh Ơn. Do anh Ơn vượt xe ô tô và lấn sang đường đi của Kha Văn Tỉnh nên xe máy của anh Ơn đã va quệt trúng tay lái và bàn đạp của xe Kha Văn Tỉnh và bị ngã xuống đường. Kha Văn Tỉnh và Lô Văn Tập thấy vậy nhưng không cho xe dừng lại mà vẫn tiếp tục phóng xe nhanh về hướng xã Xiềng My, huyện Tương Dương. 
 
Sau đi đến vạt keo bên đường khoảng 15m, Tỉnh lập tức cởi chiếc áo bên ngoài vứt vào rừng keo và chở Tập quay trở lại xem tình hình ra sao. Khi đến hiện trường của vụ tai nạn, thấy đông người, Tập len vào đám đông hỏi han tình hình thì nghe có người nói anh Ơn bị vỡ đầu và đã tử vong tại chỗ. Tập hoảng sợ bỏ trốn lên rừng còn Tỉnh phóng xe về nhà.  Ngày hôm sau, Tỉnh vẫn đi dự đám cưới bà con trong xã sau đó Tỉnh đã đưa xe xuống thị trấn Con Cuông bán đổi một chiếc xe máy khác. 
Xe máy gây tai nạn
Xe máy gây tai nạn
Từ lời khai của Lô Văn Tập, Công an huyện Con Cuông đã triệu tập Kha Văn Tỉnh để điều tra làm rõ.  Tại cơ quan công an, Kha Văn Tỉnh đã khai nhận về hành vi lái xe máy gây tai nạn khiến anh Ơn tử vong rồi bỏ chạy.  
 
Hiện nay, công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Minh Tâm

.