Thứ Sáu, 03/04/2020, 09:56 [GMT+7]

Cùng đi trộm, hai cậu cháu bị bắt giữ

(Congannghean.vn)-Thủ sẵn dao nhọn chặt hàng rào lưới B40 vào quán tạp hóa trộm cắp tài sản lấy tiền tiêu xài, 02 cậu cháu Thủy và Lu cùng bị bắt giữ.

Hai đối tượng Mạc Văn Lu (áo trắng) và Kha Ngọc Thủy (áo đen)
Hai đối tượng Mạc Văn Lu (áo trắng) và Kha Ngọc Thủy (áo đen)
Ngày 02/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Kha Ngọc Thủy, SN 1998, trú tại bản Xốp Tụ, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, và Mạc Văn Lu, SN 1992, trú tại bản Chà Luôn, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, vào khoảng 01 giờ sáng ngày 15/3/2020, Kha Ngọc Thủy bàn với Mạc Văn Lu (là cậu của Thủy) đến quán tạp hóa của chị Lo Thị Xai, SN 1994, trú tại bản Xốp Tụ, xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn để trộm cắp tài sản. Sau một thoáng đắn đo thì Lu đồng ý. Để thực hiện ý định trộm cắp, hai đối tượng mang theo 1 con dao nhọn.
 
Khi đến quán của chị Xai, quan sát thấy gia đình chị Xai đã ngủ, Thủy dùng dao nhọn chặt hàng rào lưới B40 để vào trong, còn Lu đứng ngoài cảnh giới. Khi vào được trong quán, Thủy đã lấy trộm các tài sản gồm: 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung GaLaXy, 300.000 đồng tiền mặt và 01 cây thuốc lá Thăng Long.
 
Sau khi nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được thủ phạm là hai cậu cháu Thủy và Lu và đã tiến hành bắt giữ khi hai đối tượng đang lẩn trốn ở huyện Quế Phong.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, sau khi trộm tài sản của chị Xai, Thủy và Lu đem bán và cùng nhau tiêu xài hết số tiền trên. Ngoài ra, Thủy còn lừa mượn xe máy của bố mình rồi chạy sang một cửa tiệm cầm đồ ở huyện Quế Phong cầm cố lấy tiền mua ma túy sử dụng. Thủy và Lu đều nghiện ma túy nặng, riêng Lu đã có 1 tiền án án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Cơ quan công an đã truy thu được 2 điện thoại Samsung Galaxy mà hai đối tượng trộm tại nhà chị Xai và đã tiến hành trao trả cho bị hại.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
.

Minh Tâm

.