Thứ Sáu, 03/04/2020, 08:15 [GMT+7]

'Con nghiện' xách thuê 2 bánh hêrôin cùng 3.600 viên ma tuý tổng hợp

(Congannghean.vn)-Do không có tiền để thoả mãn cơn nghiện, Cao Xuân Hiếu đã vận chuyển thuê 2 bánh hêrôin cùng 3.600 viên ma tuý tổng hợp (MTTH) từ huyện Quế Phong về miền xuôi nhằm lấy tiền công…
Đối tượng Cao Xuân Hiếu
Đối tượng Cao Xuân Hiếu
Thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu vừa cho biết, ngày 2/4, đơn vị đã tiến hành mật phục, bắt quả tang 1 đối tượng khi đang vận chuyển trái phép chất ma tuý. Thu giữ số lượng lớn hêrôin cùng hàng nghìn viên MTTH.
 
Thời gian vừa qua, sau khi Công an huyện tổ chức đấu tranh, tấn công, trấn áp mạnh tội phạm ma tuý trên tuyến Quốc lộ 48 thì các đối tượng đã có xu hướng dịch chuyển sang tuyến Quốc lộ 48D. Đây cũng là tuyến đường từ xã Quang Phong, huyện Quế Phong đi qua địa phận các xã Châu Hoàn, Diên Lãm và Châu Phong thuộc huyện Quỳ Châu để đi xuống các huyện miền xuôi. Được biết, tuyến Quốc lộ 48D có nhiều cung đường quanh co, hiểm trở, ít người và phương tiện giao thông qua lại nên được các đối tượng lợi dụng nhằm thực hiện các hoạt động phạm tội về ma tuý.
 
Trước tình hình đó, Công an huyện đã tích cực bám, nắm địa bàn, chủ động triển khai rà soát các đối tượng và phương tiện lưu thông trên tuyến. Khoảng thời gian giữa tháng 3, lực lượng Công an thấy nổi lên 1 đối tượng thường xuyên qua lại có nhiều biểu hiện nghi vấn về phạm tội ma tuý. Tiến hành xác minh, phát hiện đối tượng trên là Cao Xuân Hiếu (SN 1984), trú tại xóm 6, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu. Đồng thời xác định y chính là kẻ được thuê để mang ma tuý từ huyện miền núi Quế Phong về các địa bàn khác trong tỉnh.
 
Ngay sau đó, các phương án tác chiến, kế hoạch bắt quả tang đối tượng cùng tang vật đã được đơn vị họp bàn kỹ lưỡng, cụ thể. Quan trọng nhất, các đồng chí Lãnh đạo Công an huyện yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân và lực lượng vây bắt là yếu tố được đặt lên trên hết.
 
Sau nhiều ngày tiến hành mật phục, theo dõi, vào lúc 11h45’ ngày 2/4, tại bản Ba Cống, xã Châu Hoàn, lực lượng Công an huyện đã tổ chức đón lõng, bắt quả tang Cao Xuân Hiếu khi đang vận chuyển ma tuý bằng xe mô tô dọc theo tuyến Quốc lộ 48D. Khám xét tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ tang vật gồm: 2 bánh hêrôin, 3.600 viên MTTH và 1 xe môtô.
Tang vật bị thu giữ
Tang vật bị thu giữ
 
Tại cơ quan Công an, Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, y khai nhận do không có tiền để thoả mãn cơn nghiện nên đã nhận vận chuyển thuê số ma tuý trên nhằm mục đích lấy tiền công.
 
Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, mở rộng.
.

Quang Phong

.