Thứ Sáu, 03/04/2020, 11:08 [GMT+7]

Bắt 3 đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 để tuyên truyền pháp luân công trái phép

(Congannghean.vn)-Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa phát hiện, bắt quả tang 3 người dân địa phương sử dụng cách thức phát khẩu trang phòng dịch Covid-19 để tuyên truyền pháp luân công trái phép.

Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Thông tin từ Công an huyện Diễn Châu cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tuyên truyền Pháp luân công trái phép đối với bà Võ Thị Dung (SN 1955 trú tại xã Diễn Tháp), bà Cao Thị Kỳ (SN 1953 trú tại xã Diễn Hạnh) và bà Nguyễn Thị Nhu (SN 1941 trú tại xã Diễn Xuân).
 
Trước đó, vào ngày 26/03/2020 lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp cũng như tình trạng khan hiếm khẩu trang hiện nay, một nhóm đối tượng của “pháp luân công” đã đến các nơi tập trung đông người như trường học, chợ, ... sử dụng cách thức phát khẩu trang miễm phí để dễ dàng tiếp cận, tuyên truyền pháp luân công trái phép đến người dân. Các đối tượng phát mỗi túi khẩu trang kèm theo một tờ rơi có nội dung liên quan đến việc luyện pháp luân công. Tổ công tác đã kịp thời phát hiện, bắt quả tang đồng thời thu giữ toàn bộ tài liệu liên quan.
 
Hiện Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.  
 
.

Cao Loan

.