Thứ Sáu, 13/03/2020, 09:15 [GMT+7]

Lợi dụng sơ hở, trộm cắp xe máy

(Congannghean.vn)-Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, chiều 7/3/2020, Công an huyện Anh Sơn đã khám phá thành công vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng Ai Hồng Dương (SN 2003), là trẻ mồ côi được làng trẻ em SOS Hà Tĩnh nhận nuôi từ năm 2017. Với thủ đoạn và phương thức hoạt động tinh vi, liều lĩnh, lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân, đối tượng đã gây ra 2 vụ trộm xe máy trên địa bàn huyện Anh Sơn rồi đem đi tiêu thụ.
Đối tượng Ai Hồng Dương (X) cùng tang vật bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ
Đối tượng Ai Hồng Dương cùng tang vật bị Công an huyện Anh Sơn bắt giữ
Ngày 4/3/2020, Công an huyện Anh Sơn tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Linh trú tại thôn 9, xã Hoa Sơn về việc, vừa dựng chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius màu vàng tại khu vực cổng trời Hoa Sơn để đi câu cá trong lèn đá, khi ra về thì người này “tá hỏa” khi phát hiện chiếc xe của mình đã “không cánh mà bay”. 
 
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình Sự - Kinh tế - Ma tuý nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh vụ việc. Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đến chiều 7/3, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ đối tượng tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa khi đang trên đường đưa “chiến lợi phẩm” đi tiêu thụ. 
 
Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Ai Hồng Dương (SN 2003), là trẻ mồ côi được làng trẻ em SOS Hà Tĩnh nhận nuôi từ năm 2017. Quá trình làm việc tại xưởng chế tác đá mỹ nghệ ở xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, do mâu thuẫn với người cùng làm nên Dương bỏ đi. Lang thang đến địa bàn xã Hoa Sơn, Dương phát hiện 3 chiếc xe máy để tại khu vực cổng trời Hoa Sơn không có người trông coi, quản lý, đối tượng liền nảy sinh ý định trộm cắp. Dương đã lấy trộm một chiếc xe Sirius màu vàng rồi nhanh chóng nổ máy phóng ra tỉnh Thanh Hóa để tìm mối tiêu thụ. Ngoài vụ trộm trên, trước đó cùng ngày, với thủ đoạn tương tự, Dương còn gây ra 1 vụ trộm xe máy nhãn hiệu Angel 100 trên địa bàn xã Hoa Sơn, tuy nhiên, khi dắt đi được khoảng 300 m, do không nổ được máy nên đối tượng đã vứt xe lại bên đường. 
 
Hiện, Công an huyện Anh Sơn đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời,  thu hồi tang vật trả lại cho bị hại.
.

Hằng Nga

.