Thứ Tư, 11/03/2020, 10:42 [GMT+7]

Triệu tập đối tượng đăng tin thất thiệt về dịch Covid-19 tại Thanh Chương

(Congannghean.vn)-Sáng 10/3, Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An đã tiến hành triệu tập một đối tượng để làm rõ việc đăng tải thông tin không chính xác về dịch Covid-19 lên mạng xã hội facebook, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân.
Công an Thanh Chương làm việc với Trần Văn Hoài
Công an Thanh Chương làm việc với Trần Văn Hoài
Trước đó, Công an huyện Thanh Chương phát hiện 1 tài khoản facebook có tên là “Trần Văn Hoài” đăng tải trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Bây giờ thằng giàu cũng như thằng nghèo, dịchcôrôna đã về đến nghệ an thanh chương. Thanh chương 3 ca tử vong”. Sau khi nội dung trên được đăng tải đã gây xôn xao dư luận, tạo tâm lý lo lắng, bất an đối với người dân trên trên địa bàn huyện.
 
Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác minh, làm rõ đối tượng đăng tải những thông tin sai lệch trên là Trần Văn Hoài (SN 1989), trú tại xã Thanh An, huyện Thanh Chương, đồng thời mời đối tượng đến trụ sở Công an huyện làm việc. 
 
Tại cơ quan Công an, bước đầu Hoài đã thừa nhận hành vi của mình, đã tự gỡ bài viết và công khai xin lỗi trên trang facebook cá nhân và cam kết sẽ không tái phạm.
Tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở huyện Thanh Chương lên mạng xã hội facebook.
Tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở huyện Thanh Chương lên mạng xã hội facebook.
Hiện, Công an huyện Thanh Chương đang củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.
 
Thông qua sự việc trên, lực lượng Công an cũng khuyến cáo bà con nhân dân nên bình tĩnh, không hoang mang và tỉnh táo trước các “tin giả” liên quan đến dịch Covid-19. Đặc biệt, không được tuyên truyền các thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
.

Nguyễn Quang – Thu Thuỷ

.