Thứ Bảy, 15/08/2020, 08:51 [GMT+7]

Ghi nhận kết quả của Công an chính quy về xã

(Congannghean.vn)-Đồng Hợp là một xã miền núi có địa bàn rộng, cách trung tâm huyện Quỳ Hợp 20 km, tiếp giáp với Sông Hiếu, có 2.194 hộ, 9.330 khẩu, trong đó người dân tộc Thái chiếm 21,39%, có 3 xóm thuộc Chương trình 135. Với địa bàn trên có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng có nhiều tiềm ẩn về tệ nạn xã hội.
Công an xã Đồng Hợp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ
Công an xã Đồng Hợp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ
Thực hiện Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, từ tháng 6/2020, xã Đồng Hợp được bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Trưởng, Phó Trưởng Công an xã và Công an viên thường trực gồm 3 đồng chí. Bước đầu các đồng chí cũng gặp những khó khăn nhất định như chưa am hiểu địa bàn, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác, ăn ở còn thiếu thốn… Song với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các cán bộ Công an xã đã nhanh chóng đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả, từ công tác phân công nhiệm vụ, nắm bắt dư luận và địa bàn, đặc biệt là sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Sau khi tiếp nhận công việc, Công an xã Đồng Hợp đã phân công cán bộ trực tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ; thường xuyên bám cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân, tình hình ANTT ở các xóm bản và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; qua đó, tiếp nhận hàng chục nguồn tin báo của nhân dân như trộm cắp tài sản, tin báo mất tích… Từ đó, Công an xã đã tham mưu kịp thời cho cấp trên, điều tra, làm rõ, giải quyết dứt điểm các vụ việc, không để tồn đọng. Bên cạnh đó, Công an xã đã tổ chức lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 2 đối tượng, cai nghiện tại cộng đồng 1 đối tượng; phối hợp với các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ở khu dân cư, phối hợp hòa giải các vụ tranh chấp đất đai, tranh chấp tài sản trên đất rừng có hiệu quả. Đặc biệt là mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trong nhân dân. Kết quả, đã thu hồi được 1 khẩu súng hơi, 1 khẩu súng kíp, 17 khẩu súng cồn tự chế và 8 bộ kích điện là dụng cụ hủy diệt thủy sản nguy hiểm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
 
Qua trao đổi, Đại úy Trần Thanh Giáp, Trưởng Công xã cho biết: “Xác định rõ trách nhiệm, lực lượng Công an nhân dân là của nhân dân, vì nhân dân nên CBCS đặt tiêu chí đầu tiên là gần dân, trọng dân và vì nhân dân phục vụ”. Dù thời gian chưa dài nhưng từ khi có lực lượng Công an chính quy, tình hình ANTT luôn ổn định, đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.
 
Tin tưởng rằng, với phẩm chất tốt đẹp của người Công an nhân dân, với nghiệp vụ chuyên môn được đào tạo bài bản, lực lượng Công an nói chung và Công an xã Đồng Hợp nói riêng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn trong thời gian tới, tô thắm thêm hình ảnh chiến sĩ Công an trong quần chúng nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
.

Nguyễn Đình Hiền

.