Thứ Bảy, 27/06/2020, 07:50 [GMT+7]

Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Thực hiện phong trào “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, thời gian qua, Công an phường Cửa Nam, TP Vinh đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đảng ủy, UBND phường Cửa Nam khen thưởng cho tập thể, CBCS Công an phường có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Đảng ủy, UBND phường Cửa Nam khen thưởng cho tập thể, CBCS Công an phường có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Điều đó được thể hiện trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của CBCS Công an phường. Cấp ủy, chỉ huy thường xuyên chăm lo, giáo dục CBCS về thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân, thể hiện đúng lễ tiết, tác phong của người CAND vì nhân dân phục vụ. Trong quá trình tiếp xúc và làm việc với nhân dân luôn có thái độ đúng mực, trong giải quyết công việc luôn hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình và đúng quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm chủ trương của cấp trên về việc tổ chức ngày thứ 7 và chủ nhật vì dân, tăng cường công tác cải cách hành chính, đề xuất cấp trên đơn giản các thủ tục hành chính phức tạp, gây khó khăn cho nhân dân. Nhờ vậy, trong năm qua, Công an phường luôn nhận được sự giúp đỡ và tin tưởng của nhân dân. Đó cũng là cơ sở để đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Thông qua các phong trào, cuộc vận động, CBCS Công an phường Cửa Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều phong trào thi đua sôi nổi được phát động mạnh mẽ, xuất hiện nhiều gương cá nhân tiêu biểu xuất sắc qua các đợt thi đua. Với vai trò, trách nhiệm, trong năm qua, Công an phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như Mặt trận tổ quốc phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội trong công tác bảo đảm ANTT; Ban công tác MTTQ khối 13 giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải, tự phát hiện tố giác tội phạm” tại khối 1; mô hình “Hòm thư tố giác tội phạm”... đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT, chủ động nắm chắc và xử lý mọi tình hình, diễn biến liên quan đến ANTT. Nhờ vậy, tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn phường luôn được giữ vững ổn định, không để vụ việc đột xuất bất ngờ xảy ra.
 
Đặc biệt, trong thời gian qua, Công an phường đã phát huy tác dụng của mô hình camera an ninh cộng đồng, qua đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, được sự phối hợp, hỗ trợ và cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an phường đã điều tra, làm rõ 19 vụ, 40 đối tượng phạm pháp hình sự, trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... Bên cạnh đó, phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng liên quan đến ma túy, xóa 4 điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn, tổ chức cai nghiện cộng đồng cho 6 đối tượng, cai nghiện bắt buộc 13 đối tượng, lập hồ sơ giáo dục tại phường xã cho 11 đối tượng. Ngoài ra, phát hiện, xử lý 9 trường hợp vi phạm về môi trường, phát hiện xử lý 4 vụ, 5 đối tượng về hành vi vi phạm pháo nổ, xử lý vi phạm ATGT-TTCC, thu phạt gần 60 triệu đồng.
 
Hàng năm, Công an phường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm nắm bắt tâm tư, tình cảm, những vấn đề khó khăn đang gặp phải của người dân để có hướng giải quyết. Mới đây, UBND, Ủy ban MTTQ phường Cửa Nam tổ chức Hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2020, đã có rất nhiều ý kiến đóng góp của bà con nhân dân khối xóm. Trong đó, đề cập đến vấn đề lực lượng Cảnh sát khu vực cần bám sát cơ sở, nắm và giải quyết tình hình phức tạp tại khối dân cư, tăng cường đảm bảo ATGT trước cổng trường học, tình trạng hoạt động của camera an ninh... Trên cơ sở đó, đã giúp cho Công an phường có những giải pháp kịp thời để khắc phục, nhằm bảo đảm ANTT trên địa bàn. 
 
Với những kết quả nổi bật, từ năm 2016 đến 2019, Công an phường Cửa Nam liên tục đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, Đảng bộ TP Vinh tặng Giấy khen cho Chi bộ Công an phường đạt tiêu chuẩn Chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2015 - 2019).
.

Phan Tuyết

.