Thứ Tư, 17/06/2020, 08:49 [GMT+7]

Công an huyện Nghi Lộc: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

(Congannghean.vn)-Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến,  giáo dục pháp luật, chiều ngày 16/6, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Cty Cổ phần Hưng Phát, Cty Cổ phần Taxi Đất Việt tổ chức buổi tuyên truyền Luật phòng chống ma túy, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng cháy chữa cháy tại Trường THCS Hưng Đồng, xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc. Tham dự buổi tuyên truyền có đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Thư, Trưởng Phòng Báo Công an Nghệ An; Thượng tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an huyện Nghi Lộc; đồng chí  Nguyễn Đình Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Nghi Hưng.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 500 học sinh trường THCS Hưng Đồng đã được các đồng chí Công an huyện chia sẻ những thông tin về tác hại của ma túy đối với sức khỏe, đề cập và giới thiệu chi tiết về các loại ma túy, tư vấn những cách thức để bảo vệ bản thân trước những tệ nạn ma túy. Ngoài ra, các em còn được trang bị những kiến thức về Luật giao thông đường bộ, nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ TNGT, tập trung vào kỹ năng tham gia giao thông, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông như: tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi có TNGT xảy ra, các biển báo và tín hiệu đèn giao thông...Song song với đó, Công an huyện còn tập trung phổ biến các kỹ năng, kiến thức về PCCC cho giáo viên và học sinh. Bên cạnh những bài lý thuyết, các em còn được vận dụng thực tiễn để trả lời câu hỏi mà cán bộ Công an đặt ra.

Trao tặng 30 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó
Trao tặng 30 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó

 

Cán bộ Công an tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các em học sinh
Cán bộ Công an tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho các em học sinh

Dịp này, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng 30 chiếc mũ bảo hiểm, 3 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Lãnh đạo Báo Công an Nghệ An, Chủ tịch UBND xã Nghi Hưng trao 3 suất học bổng đến từ Cty Cổ phần Taxi Đất Việt
Lãnh đạo Báo Công an Nghệ An, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Hưng trao 3 suất học bổng đến từ Cty Cổ phần Taxi Đất Nghệ

 

.

Phan Tuyết