Thứ Hai, 15/06/2020, 15:54 [GMT+7]

Tuyên truyền giáo dục pháp luật trong trường học

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 15/6/2020, Công an huyện Nam Đàn phối hợp với UBND xã Nam Thái tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 700 học sinh và thầy cô giáo Trường THCS Hưng, Thái, Nghĩa.

Tại buổi tuyên truyền, nhiều kiến thức về pháp luật về đảm bảo ATGT học đường, quy tắc đội mũ bảo hiểm đúng quy định; các biện pháp và ý thức  phòng, chống cháy rừng; Kỹ năng phòng chống đuối nước; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cũng như các kiến thức cơ bản về kỹ năng thoát hiểm; tình trạng bạo lực học đường… được các cán bộ Công an huyện Nam Đàn và cán bộ UBND xã Nam Thái tuyên truyền đến thầy và trò nhà trường.

Buổi tuyên truyền thu hút được sự chú ý và hưởng ứng từ các em học sinh.
Buổi tuyên truyền thu hút được sự chú ý và hưởng ứng từ các em học sinh.

Để tạo không khí vui vẻ cho các em học sinh, các cán bộ Công an huyện và cán bộ UBND xã Nam Thái đã đưa ra các câu hỏi tình huống vui nhộn, những ví dụ sát với thực tế để các em dễ hiểu và nhận thức rõ các vấn đề. Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân cho các em học sinh và đồng thời hình thành ở các em lối sống lao động và học tập theo pháp luật với đầy đủ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của người công dân.

Cán bộ Đội CSGT hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy định.
Cán bộ Đội CSGT hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Với sự nỗ lực trong việc đổi mới phương thức tuyên truyền và sự nhiệt tình, gần gũi của các chiến sĩ cảnh sát cũng như cán bộ UBND xã Nam Thái đã mang tới một buổi tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật hấp dẫn, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh hai trường.

Trong thời gian tới, Công an huyện Nam Đàn sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật tại các trường Tiểu học và THPT trên địa bàn toàn huyện.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNN Công an huyện tuyền truyền công tác phòng chống cháy rừng và tai nạn đuối nước
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNN Công an huyện tuyền truyền công tác phòng chống cháy rừng và phòng chống đuối nước

 

Cán bộ UBND xã Nam Thái tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.
Cán bộ UBND xã Nam Thái tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.

 

.

Cao Loan