Thứ Năm, 11/06/2020, 09:38 [GMT+7]
Công an Quỳ Châu

Tập huấn công tác nghiệp vụ cho lực lượng Công an chính quy về xã

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao nhận thức, chất lượng, hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội ngay tại cơ sở, ngày 10/6, Công an huyện Quỳ Châu đã tổ chức đợt tập huấn công tác nghiệp vụ cho các đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn trên địa bàn.

Tham dự buổi Lễ khai giảng lớp tập huấn, có các đồng chí là đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An; toàn thể lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu cùng đông đảo các học viên là lực lượng Công an chính quy về xã.

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Theo đó, trong đợt tập huấn lần này, các học viên đã được tham gia nghiên cứu các chuyên đề nghiệp vụ với các nội dung cơ bản như: Công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm; Công tác nắm tình hình, thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh xã hội; Công tác quản lý đối tượng và giáo dục những người có hành vi vi phạm pháp luật; Quy trình thu nhập dữ liệu Quốc gia về dân cư; Công tác QLHC về TTXH; Công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ và công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến và đánh giá phân loại phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới,…

Đây được xem là các chuyên đề thiết thực, bám sát yêu cầu thực tiễn, cập nhật kiến thức cần thiết cho học viên sau khi về công tác tại cơ sở; đặc biệt, chương trình bồi dưỡng này đã được Công an huyện biên soạn thành cuốn cẩm nang dành cho Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, thị trấn tại các địa phương.

Trung tá Ngô Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Quỳ Châu phát biểu tại Lễ khai giảng
Trung tá Ngô Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Quỳ Châu phát biểu tại Lễ khai giảng

Công tác bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và ngành hiện nay. Chính vì vậy, trong 2 ngày tham gia lớp tập huấn, các học viên phải có thái độ học tập đúng đắn, nghiêm túc nhằm tự chủ động trang bị cho bản thân những kiến thức và điều kiện cần thiết để đáp ứng yêu cầu công tác tại địa bàn cơ sở.

Trước đó, ngày 14/5, Công an huyện Quỳ Châu đã tổ chức công bố các Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh điều động 10 cán bộ Công an chính quy đến nhận công tác và đảm nhiệm chức danh trưởng Công an xã tại 10 xã, thị trấn. Và tính đến nay, Công an huyện Quỳ Châu đã hoàn thành việc điều động cán bộ Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn.

Toàn cảnh Lễ khai giảng
Toàn cảnh Lễ khai giảng

 

.

Quang Phong - Kế Kiên