Thứ Bảy, 02/05/2020, 07:58 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ Công an vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động, 3 năm qua, Công an huyện Anh Sơn đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực, mang lại kết quả đáng ghi nhận.
Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng tập thể Công an huyện                                  vì lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Lãnh đạo UBND huyện khen thưởng tập thể Công an huyện vì lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm
Thời gian qua, Công an huyện Anh Sơn đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mặt nhận thức đến hành động của lãnh đạo, chỉ huy và CBCS. Mỗi CBCS trong toàn đơn vị đều tích cực hăng hái tham gia xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND bản lĩnh trong công tác, nhân văn trong giao tiếp, ứng xử với đồng chí, đồng đội và nhân dân; luôn giữ đúng lễ tiết, tác phong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. 
 
Ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân, CBCS Công an huyện đã và đang thi đua lập nhiều thành tích trong học tập, chiến đấu và xây dựng lực lượng; ra sức trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều lượt cán bộ chính quy được tăng cường về cơ sở, các lực lượng mũi nhọn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm như Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy hay Đội Điều tra tổng hợp liên tục lập công, bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp, góp phần bảo đảm ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
 
Một trong những nội dung quan trọng Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện tập trung thực hiện là chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền các xã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, “Công an lắng nghe ý kiến doanh nghiệp” nhằm tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, đơn vị sẽ tiếp tục giáo dục, động viên CBCS phát huy những mặt ưu điểm, có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót được phản ánh. Đồng thời có kế hoạch rà soát, chấn chỉnh trong lực lượng Công an huyện và các xã, nhằm giải quyết một số tình hình liên quan. 
 
Đặc biệt, qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động, Công an huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực về công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp CMND, quản lý nhân hộ khẩu... Thực hiện khẩu hiệu hành động “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”, định kỳ hàng tháng, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH lại cử cán bộ tổ chức các chuyến công tác dài ngày về tận cơ sở để giải quyết các thủ tục hành chính cho bà con nhân dân, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào công giáo. Tổ chức niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, trang trí khánh tiết, lắp đặt camera giám sát; công tác cấp phát CMND được rút ngắn từ 15 ngày xuống còn 10 ngày. Đặc biệt, vào các ngày chủ nhật hàng tuần, Đội đã chủ động cử cán bộ đến tận nơi cư trú để chụp ảnh và làm CMND miễn phí cho các trường hợp người già yếu, bị bệnh nặng, thương, bệnh binh, người tàn tật, thân nhân và những người có công với cách mạng không có khả năng đi lại. Kết quả, năm 2019, Công an huyện Anh Sơn đã tổ chức cấp hơn 8.000 hồ sơ CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện và tại các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn. Qua khảo sát chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, nhân dân đánh giá mức độ hài lòng đạt khoảng 90%. 
 
Bên cạnh đó, CBCS Công an huyện thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ nhân dân. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu “Vì nhân dân phục vụ”. 
 
Thời gian qua, cùng với việc bảo đảm ANTT, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn may tặng cũng như cấp phát hàng nghìn chiếc khẩu trang miễn phí, trang bị dung dịch sát khuẩn cho nhân dân... Đầu năm 2020, Trung úy Đặng Văn Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện qua công tác trực tiếp dân đã nhặt và trả lại một chiếc nhẫn bạch kim trị giá hơn 3 triệu đồng cho chị Lê Thị Thủy (SN 1993) trú tại thôn 2, xã Long Sơn để quên tại “Bộ phận một cửa”. Mới đây, hình ảnh người chiến sĩ CSGT Công an huyện Anh Sơn trong quá trình làm nhiệm vụ TTKSGT trên tuyến Quốc lộ 7A thuộc địa bàn xã Đỉnh Sơn đã không quản ngại khó khăn, vất vả thu dọn cát sạn rơi vãi trên đường để giúp cho giao thông thông thoáng, hạn chế nguy hiểm cho người tham gia giao thông đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ quần chúng nhân dân.
 
Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đơn vị còn thường xuyên quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện - chung sức vì cộng đồng như chủ động xây dựng “Thùng tiết kiệm” ủng hộ người nghèo, thương binh, gia đình liệt sĩ, trẻ em nghèo học giỏi nhằm giáo dục tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” cho đảng viên, CBCS trong đơn vị. Hay phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền lên tới hàng tỉ đồng. 
 
Với những cách làm hay và hiệu quả, sau 3 năm thực hiện, đến nay, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã đi vào thực tiễn công tác, chiến đấu và sinh hoạt hằng ngày của mỗi CBCS Công an huyện Anh Sơn; tinh thần, thái độ và ý thức trách nhiệm của CBCS được nâng cao rõ rệt. Qua đó, góp phần tích cực từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng quần chúng nhân dân. 
.

Hằng Nga

.