Thứ Hai, 20/04/2020, 09:18 [GMT+7]

Những giọt máu nghĩa tình trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và  Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện trong lực lượng Công an nhân dân với chủ để “Hành trình giọt máu nghĩa tình” của Bộ Công an, những ngày này Công an các đơn vị địa phương đã đồng loạt tổ chức  nhiều chương trình hiến máu tình nguyện.  Thời gian qua, cùng lực lượng Công an nhân dân cả nước, CBCS Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đóng góp vào “ngân hàng” máu của bệnh viện, kịp thời cứu chữa nhiều bệnh nhân.

CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động tham gia hiến máu
CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động tham gia hiến máu

Chiều ngày 05/4, vừa trở về nhà sau ca trực, Trung uý Chế Đình Đạt, cán bộ Đội Cảnh sát 113, Phòng CSQLHC về TTXH nhận được tin có một bệnh nhân bị tai nạn đang cấp cứu, cần truyền máu AB gấp. Biết mình có nhóm máu phù hợp với bệnh nhân, Trung úy Đạt đã nhanh chóng đến bệnh viện làm các thủ tục hiến máu cho bệnh nhân. Những giọt máu nghĩa tình của đồng chí Đạt đã kịp thời cứu sống bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng (SN 1958, Nam Đàn - Nghệ An. Việc là của đồng chí Đạt khiến người nhà bệnh nhân vô cùng cảm kích và xúc động. Thế nhưng với Trung úy Đạt thì đó là những việc thường tình, bởi không phải là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu cứu người. “Nghe tin bệnh nhân đang cần truyền máu gấp trong khi bệnh viện không có nguồn máu dự trữ, em nghĩ ai có cùng nhóm máu gặp trường hợp này cũng sẽ làm như em thôi. Nếu như việc làm của mình có thể giúp đỡ, cứu sống được bệnh nhân thì càng trở nên ý nghĩa”. Trung úy Đạt chia sẻ.

Đồng chí Chế Đình Đạt hiến tặng máu cứu giúp người dân tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An
Đồng chí Chế Đình Đạt hiến tặng máu cứu giúp người dân tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An

Thời gian qua chương trình hiến máu tình nguyện được Công an Nghệ An nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên tăng cường triển khai. Phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên đã hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, đóng góp những giọt hồng cho ngân hàng máu để phục vụ bệnh nhân. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng trong hiến máu tình nguyện, nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, hay hiến máu đột xuất để cứu người qua cơn nguy kịch như Trung úy Chế Đình Đạt. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, mỗi CBCS đều tâm niệm việc hiến máu cứu người là việc làm đương nhiên mà họ phải thực hiện bởi việc cứu sống bệnh nhân luôn được ưu tiên hàng đầu.

CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH tại Chương trình Giọt máu nghĩa tình ngày 12/4/2020
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH tại Chương trình Giọt máu nghĩa tình ngày 12/4/2020

Mới đây Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp Bệnh viện Quân y 4 tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Ngay từ sáng sớm, đã có 150 CBCS thuộc Phòng CSCĐ và Bệnh viện Quân y 4 đã có mặt để tham gia hiến máu. Đồng chí Thượng tá Hồ Nam Long - Trưởng phòng CSCĐ cho biết: “Trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, nhiều bệnh viện thiếu hụt nguồn máu dự trữ do người dân e ngại tập trung nơi đông người. Chúng tôi hi vọng chương trình này sẽ lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng, bổ sung nguồn máu cho bệnh viện phục vụ công tác chữa bệnh cứu người”. Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, CBCS Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An đã tham gia hiến tặng hơn 150 đơn vị máu.

Trao đổi về kết quả thực hiện Cuộc vận động hiến máu do Bộ Công an phát động trong Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An, Đồng chí Nguyễn Đình Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “ Từ đầu năm 2020, đặc biệt là trong tháng 3 và tháng 4, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 gây khó khăn cho hệ thống y tế cả nước trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như công tác triển khai các chương trình hiến máu tình nguyện, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.800 đoàn viên, thanh niên Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Nghệ An đăng ký tình nguyện hiến máu với gần 1.000 đơn vị máu đã được hiến tặng.

CBCS Công an huyện Hưng Nguyên tại Chương trình Giọt máu nghĩa tình ngày 17/4/2020
CBCS Công an huyện Hưng Nguyên tại Chương trình Giọt máu nghĩa tình ngày 17/4/2020

Thời gian tới, Tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ tiếp tục xung kích, tình nguyện tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, quyết tâm đạt 1.300 đơn vị máu góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện hiệu quả phong trào hiến máu do Bộ Công an phát động, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quên hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, “vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước” như lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong thư gửi đồng bào, chiến sỹ cả nước nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”.

.

Sỹ Nguyên