Thứ Ba, 14/04/2020, 08:49 [GMT+7]

Tăng cường tuần tra, đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 46

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) 1.46 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành của người dân khi lưu thông trên đường cũng được chú trọng. Nhờ đó, nhiều lỗi vi phạm về chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải… đã được phát hiện, xử lý, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Đội CSGT 1.46 Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 46B trong mùa dịch
Đội CSGT 1.46 Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 46B trong mùa dịch
Đội CSGT 1.46 có nhiệm vụ giữ gìn trật tự ATGT, tuyên truyền, giáo dục việc chấp hành pháp luật về ATGT và tổ chức TTKS, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 46 từ Km00 (phường Nghi Tân, TX Cửa Lò) đến Km50 (xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương) và Quốc lộ 46B đoạn từ Km00 (xã Kim, TP Vinh) đến Km10 (xã Nam Giang, huyện Nam Đàn). 
 
Để bảo đảm ANTT, trật tự ATGT trên tuyến, CBCS Đội CSGT 1.46 đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó, đẩy mạnh TTKS là một trong những nhiệm vụ được Đội chú trọng nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về ATGT trên đường. Theo đó, chỉ huy Đội đã bố trí các ca tuần tra khép kín 24/24 giờ trên các cung đường, kiên quyết xử lý các lỗi vi phạm. Song song với việc TTKS thường xuyên, Đội cũng thực hiện nhiều đợt ra quân cao điểm theo chuyên đề. Điển hình như đợt ra quân cao điểm đầu năm 2020; tổ chức chuyên đề kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy; chuyên đề xử lý xe quá khổ, quả tải... Trong quý I/2020 (tính từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/3/2020), Đội đã tổ chức 295 ca TTKS với 1.028 lượt CBCS tham gia; qua đó, lập biên bản 630 trường hợp vi phạm. Đặc biệt, xử lý 201 trường hợp vi phạm chạy quá tốc độ, 38 trường hợp chở vật liệu rơi vãi, về lỗi an toàn kỹ thuật xử lý 38 trường hợp, lỗi quá khổ 15 trường hợp, lỗi quá tải là 19 trường hợp. Điều này góp phần chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về vận tải hàng hóa của chủ xe, lái xe khi tham gia giao thông đường bộ. Đồng thời, tình trạng xe quá tải chạy trên Quốc lộ 46 và 46B đã giảm đáng kể so với thời gian trước.
 
Ngoài ra, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cũng được Đội CSGT 1.46 chú trọng. Trong thời gian qua, Đội đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, cơ quan, doanh nghiệp và các trường học trên địa bàn có tuyến Quốc lộ 46 và 46B đi qua tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT. Cụ thể như: Tổ chức cho các doanh nghiệp và 100% trường học ký cam kết phối hợp tuyên truyền, bảo đảm ATGT đối với người của đơn vị mình; ký cam kết phối kết hợp với các hộ kinh doanh hai bên tuyến đường, giải quyết tốt trật tự an toàn công cộng; bố trí lực lượng tăng cường TTKS và xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện xe ôtô, môtô... Qua đó, hạn chế hành vi vi phạm trật tự ATGT, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm ANTT trên Quốc lộ 46 và 46B của tỉnh Nghệ An. 
 
Trung tá Ngô Sỹ Chính, Đội trưởng Đội CSGT 1.46 cho biết: Do tuyến đường kéo dài, nhiều đường nhánh rẽ vào các khu dân cư, trong khi đó quân số của Đội mỏng nên không thể bố trí lực lượng khép kín địa bàn. Vào mùa du lịch, lượng xe phục vụ tham quan du lịch Cửa Lò và quê Bác nhiều, trên tuyến lại có 2 khu công nghiệp lớn nên lưu lượng người tham gia giao thông lớn. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự ATGT trên tuyến. Để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, thời gian tới, Đội sẽ phân công các CBCS tham gia tổ TTKS, có mặt 24/24 giờ trên tuyến để đảm bảo ATGT cho mọi người dân và các phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.
.

Cao Loan

.