Chủ Nhật, 12/04/2020, 15:22 [GMT+7]

CBCS làm kính chắn giọt bắn tặng người dân

(Congannghean.vn)-Sau 1 ngày thực hiện, 100 chiếc kính chắn giọt bắn đã được đoàn viên thanh niên Công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An hoàn thành và trao tặng đến người dân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 12/4, Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ công tác Công an xã, Đoàn xã Sơn Hải đã tổ chức phát 100 kính chắn giọt bắn cho các tiểu thương và người dân tại chợ Ngò, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn viên thanh niên tặng  kính chắn giọt bắn cho người dân Đoàn viên thanh niên tặng  kính chắn giọt bắn cho người dân
Đoàn viên thanh niên tặng kính chắn giọt bắn cho người dân

Trung úy Trần Hồng Quân, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng thấy các bác sỹ hướng dẫn làm kính chắn giọt bắn phòng Covid-19, Ban chấp hành nhận thấy chiếc kính vừa dễ làm, giá thành không quá cao lại mang hiệu quả cao nên phối hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu thiết kế và sản xuất đảm bảo chất lượng, nhằm ngăn giọt bắn, dịch tiết hô hấp khi ho, hắt hơi. Những chiếc kính này có tác dụng gần như khẩu trang giúp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19”.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ,  Chi đoàn đã phát động đoàn viên thanh niên tham gia ủng hộ, quyên góp kinh phí. Từ kinh phí thu được, Chi đoàn đã mua các nguyên vật liệu bắt tay vào làm những chiếc kính đảm bảo chất lượng. Sau một ngày làm việc khẩn trương, các đoàn viên thanh niên đã hoàn thành 100 kính chắn giọt bắn. Trên mỗi chiếc kính chắn, đoàn viên thanh niên đã gắn thêm hình ảnh huy hiệu CANA cùng dòng chữ “Chung tay đẩy lùi Covid-19”. Trung úy Trần Hồng Quân chia sẻ thêm:  “Ưu điểm của những chiếc kính này là dễ làm, dễ sử dụng lại dễ dàng vệ sinh. Chúng tôi mong muốn mỗi người dân khi đeo chiếc kính này sẽ có ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh nhất là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19”.

Những chiếc kính gửi đến người dân là một thông điệp nhắc nhở mọi người nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh
Những chiếc kính gửi đến người dân là một thông điệp nhắc nhở mọi người nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh

Sau khi hoàn thành, Chi đoàn Công an huyện đã phối hợp Đoàn xã Sơn Hải trao tặng những chiếc kính này đến những tiểu thương và người dân tại khu vực chợ Ngò, xã Sơn Hải để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong mua bán, trao đổi hàng hóa. Cũng trong sáng nay, Chi đoàn Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền, phát các tờ rơi thông báo về các hành vi vi phạm hành chính và, các mức phạt trong phòng dịch Covid-10 để nhân dân được biết.

Ngoài tặng kính chắn, CBCS cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch
Ngoài tặng kính chắn, CBCS cũng đã phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân về các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch

 

.

Huyền Thương