Thứ Ba, 14/04/2020, 08:51 [GMT+7]
Công an xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An

Nỗ lực vì bình yên cho nhân dân trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Xã Hưng Đông, TP Vinh là địa phương tiếp giáp với các khu công nghiệp, thu hút số lượng lớn người lao động từ khắp nơi đến sinh sống, làm việc. Do đó, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi lực lượng Công an xã chủ động các biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân. 
 
Công an xã Hưng Đông tuyên truyền ký cam kết phòng, chống pháo nổ, đảm bảo trật tự ATGT tại trường học
Công an xã Hưng Đông tuyên truyền ký cam kết phòng, chống pháo nổ, đảm bảo trật tự ATGT tại trường học
Đến bây giờ, CBCS Công an xã vẫn còn nhớ như in lá thư cảm ơn vào giữa tháng 7/2019 của chị Chu Thị Sơn (SN 1980) trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn dành cho mình. Trong thư chị bày tỏ sự cảm phục, gửi lời cảm ơn đến lực lượng Công an xã Hưng Đông vì nhân dân phục vụ, kịp thời bắt giữ đối tượng hành hung chị, đồng thời giáo dục đối tượng về ý thức chấp hành pháp luật. Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 21/7, chị Sơn đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Đặng Thai Mai, xã Hưng Đông thì xảy ra vụ va chạm giao thông đối với anh Phạm Xuân Hiếu, lúc bấy giờ cũng đang điều khiển xe máy. Mặc dù không gây ảnh hưởng gì đến người và phương tiện giao thông, tuy nhiên, cậy thanh niên khỏe mạnh, anh này đã hành hung, đánh đập khiến chị Sơn ngã xuống đường. Ngay lúc đó, Tổ công tác Công an xã Hưng Đông đã có mặt kịp thời khống chế, bắt giữ đối tượng, đồng thời đưa chị Sơn đi cấp cứu tại Bệnh viện Giao thông... Đây chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc mà Công an xã Hưng Đông đã kịp thời xử lý, bảo đảm ANTT, vì sự bình yên của nhân dân. 
 
Năm 2019, đánh dấu sự lớn mạnh của bộ máy Công an xã Hưng Đông khi được cấp trên điều động lực lượng Công an chính quy về xã, đến nay, đã có 8 đồng chí.  Sau khi về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, lực lượng Công an chính quy nhanh 
 
chóng triển khai nắm tình hình ANTT tại cơ sở. Đồng thời, tham mưu cho lãnh đạo Công an thành phố, Đảng ủy, UBND xã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, biện pháp, kế hoạch bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhờ đó, trong năm, Công an xã Hưng Đông đã bắt giữ được nhiều vụ việc, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, giữ vững trật tự ATXH, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Trong năm 2019 và quý 1/2020, Công an xã Hưng Đông đã điều tra, làm rõ 9 vụ, 21 đối tượng, chủ yếu là tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng... Đặc biệt, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, đơn vị đã điều tra, làm rõ 4 vụ, 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc 4 đối tượng, lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc 1 đối tượng, đưa vào trường giáo dưỡng 1 đối tượng. Bên cạnh đó, phối hợp bắt giữ 1 đối tượng truy nã.
 
Ngoài ra, Công an xã với vai trò nòng cốt, đã tham mưu xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó, xây dựng nhiều mô hình điển hình tiên tiến phát huy có hiệu quả như:  Mô hình Công an phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội tham gia bảo đảm ANTT, mô hình camera an ninh cộng đồng... Đồng thời, chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh tuần tra vào các giờ cao điểm; đặc biệt, làm tốt công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, công tác phòng, chống pháo nổ thông qua các đợt ký cam kết cho các hộ dân cũng như học sinh trong trường học...
 
Làm việc với một tinh thần khẩn trương và đầy trách nhiệm, Công an xã Hưng Đông đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng nhân dân. Đây cũng chính là động lực lớn để lực lượng Công an xã chính quy xã Hưng Đông nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
.

Phan Tuyết

.