Thứ Bảy, 04/04/2020, 10:39 [GMT+7]
THÀNH LẬP NHỮNG CHI BỘ CÔNG AN XÃ CHÍNH QUY

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong bảo đảm ANTT ở cơ sở

 
(Congannghean.vn)-Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở, đồng thời nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng ủy Công an TX Hoàng Mai đã công bố quyết định thành lập 2 Chi bộ Công an xã chính quy tại Quỳnh Vinh và Quỳnh Lập. Đây cũng là những Chi bộ Công an xã chính quy đầu tiên trong lực lượng Công an Nghệ An.
Đại diện Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã và Đảng ủy xã Quỳnh Vinh tặng hoa chúc mừng                      Chi bộ Công an xã Quỳnh Vinh
Đại diện Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã và Đảng ủy xã Quỳnh Vinh tặng hoa chúc mừng Chi bộ Công an xã Quỳnh Vinh
Chi bộ Công an xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai được công bố thành lập vào ngày 3/3/2020. Ngay sau khi thành lập, Chi bộ cũng đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, công bố Quyết định chuẩn y của Đảng ủy xã Quỳnh Vinh bầu Bí thư Chi bộ đối với Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, Trưởng Công an xã. Theo cơ cấu nhân sự Đại hội, đồng chí Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã nằm trong danh sách bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã Quỳnh Vinh nhiệm kỳ này. 
 
Tháng 1/2019, Tổ công tác Công an chính quy được tăng cường về Công an xã, đến tháng 9/2019 có quyết định bổ nhiệm chức danh Công an xã. Thời điểm đó, Chi bộ Công an xã chưa được thành lập, do đó đồng chí Trưởng Công an xã mới được điều động về không nằm trong cơ cấu Đảng ủy xã. Điều này khiến việc nắm tình hình, tiếp cận các chủ trương lớn của xã gặp nhiều hạn chế dẫn đến những khó khăn trong công tác chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chưa kể việc tham gia sinh hoạt Đảng của các đồng chí đảng viên trong Công an xã cũng bị ảnh hưởng. Xuất phát từ tình hình thực tế, Đảng ủy Công an TX Hoàng Mai đã tham mưu Thường trực Thị ủy chỉ đạo, thành lập Chi bộ Công an xã. Dù mới được thành lập nhưng Chi bộ đã tham mưu cho Đảng ủy nhiều kế hoạch quan trọng liên quan đến công tác bảo đảm ANTT tại địa phương.
 
Thượng úy Nguyễn Văn Lãm, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã Quỳnh Vinh chia sẻ: Sau khi Chi bộ Công an xã được thành lập, vai trò, vị thế của lực lượng Công an chính quy được nâng lên rõ rệt. Bước đầu khẳng định được vai trò của lực lượng Công an xã trong công tác tham mưu Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm ANTT, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Chi bộ Công an xã đã tham mưu Đảng ủy ban hành văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, huy động các lực lượng tham gia công tác kiểm tra tại các thôn, xóm. 
 
Ngay sau khi Chi bộ Công an xã Quỳnh Vinh được thành lập, ngày 20/3, Đảng bộ xã Quỳnh Lập cũng đã tổ chức công bố quyết định thành lập Chi bộ Công an xã và chỉ định Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Đề án của UBND tỉnh về bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã chủ động tham mưu Thường trực Thị ủy, UBND thị xã ban hành kế hoạch huy động các ban, ngành và hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt, trong đó nhanh chóng rà soát, sắp xếp, bố trí Trưởng Công an các xã bán chuyên trách vào các chức danh công chức phù hợp. Đồng thời, Công an thị xã cũng chủ động bố trí cán bộ nguồn đảm bảo các tiêu chuẩn tăng cường về cơ sở. 
 
Đến nay, TX Hoàng Mai có 5/5 xã được bố trí Công an chính quy, trong đó 4/5 xã đã bố trí Trưởng Công an xã, 3/5 xã bố trí Phó Trưởng Công an xã. 
 
Sau khi lực lượng Công an chính quy được tăng cường về địa phương đã mang lại những hiệu quả rõ nét trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở. Lực lượng Công an chính quy đã làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; các vụ việc phát sinh được chỉ đạo giải quyết một cách kịp thời, hiệu quả. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tuần tra vũ trang được triển khai một cách quyết liệt. 
 
Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết, việc thành lập Chi bộ Công an xã là điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an chính quy tham mưu với Đảng ủy, UBND xã triển khai có hiệu quả các mặt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, duy trì hiệu quả mối quan hệ phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ANTT. 
.

Huyền Thương

.