Thứ Ba, 24/03/2020, 09:10 [GMT+7]
Giáo họ Tân Diên, huyện Tân Kỳ

Sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Congannghean.vn)-Phát huy tinh thần “Kính Chúa, yêu nước”, sống tốt đời đẹp đạo, những năm qua, bà con giáo họ Tân Diên, huyện Tân Kỳ luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Tân Kỳ ngày càng giàu mạnh.
Ban hành giáo Giáo họ Tân Diên và Công an xã Đồng Văn             trao đổi về tình hình ANTT trên địa bàn
Ban hành giáo Giáo họ Tân Diên và Công an xã Đồng Văn trao đổi về tình hình ANTT trên địa bàn
Trao đổi với phóng viên, ông Thái Văn Tự, Trưởng ban Hành giáo Giáo họ Tân Diên cho biết: Giáo họ Tân Diên thuộc xứ Tân Diên hiện có hơn 230 hộ dân với trên 1.200 nhân khẩu sinh sống rải rác trên địa bàn 5 xã Đồng Văn, Tân Hợp, Tiên Kỳ, Phú Sơn và Tân An (huyện Tân Kỳ). Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo ở họ giáo Tân Diên được đẩy lên mạnh mẽ, hoà nhịp cùng với phong trào chung của toàn huyện, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các lĩnh vực phát triển đời sống kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn an ninh chính trị, TTATXH ở địa phương. 
 
Mặc dù đời sống kinh tế của bà con còn gặp nhiều khó khăn, chủ yếu sản xuất nông nghiệp, song đồng bào giáo dân nơi đây vẫn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vươn lên thoát nghèo với quyết tâm xây dựng bộ mặt gia đình, thôn xóm ngày càng phát triển. Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự hướng dẫn chỉ đạo sát sao của UBMTTQ các cấp, trong suốt những năm qua, đồng bào giáo dân Tân Diên đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, sống tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm trong lòng dân tộc, kính Chúa yêu nước. Bà con giáo họ luôn đồng tình, hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào bảo vệ ANTT... 
 
Đặc biệt, năm 2017, Giáo họ Tân Diên đăng ký xây dựng mô hình “Giáo họ Tân Diên - Điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”. Từ đó đến nay, việc triển khai xây dựng mô hình đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần giữ vững ổn định ANCT trên địa bàn. Ban tự quản, các tổ tự quản thuộc  Giáo họ Tân Diên (xứ Tân Diên) hoạt động tốt trên tất cả các mặt, nhất là công tác bảo đảm ANTT. Trong đó, chủ động trong việc giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân, trực tiếp hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó tình làng nghĩa xóm trong nội bộ nhân dân.
 
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động con em không vi phạm pháp luật, tích cực phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Nếu như trước đây trong giáo họ còn xảy ra tình trạng một số con em sa vào các tệ nạn như cờ bạc, rượu chè, vi phạm về TTATGT thì nhiều năm nay, đồng bào giáo dân không có người vi phạm pháp luật. Trong cuộc sống hằng ngày, tầng lớp người cao tuổi luôn mẫu mực, bà con giáo dân chung sống đoàn kết với lương dân, một lòng xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững mạnh, không nghe theo những luận điệu xuyên tạc, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, đi ngược lại lợi ích của Đảng và nhân dân. Do đó, trong năm qua, tình hình chính trị, TTATXH trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định. 
 
Giáo dân Tân Diên cũng rất chú trọng đến nâng cao trình độ dân trí nên 100% con em trong độ tuổi đi học đều được đến trường. Năm vừa qua, có nhiều cháu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, ra trường đều có công ăn việc làm ổn định. Phát huy truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, bà con giáo họ đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước. Bà con giáo dân thường xuyên tham gia các công tác nhân đạo, từ thiện như ủng hộ người nghèo, hỗ trợ trẻ em tàn tật, khuyến học cho các gia đình có con em học giỏi. Nhờ đó, con em trong Giáo họ thi đua ra sức học tập, rèn luyện, không vi phạm các tai tệ nạn xã hội, bà con lương - giáo đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.
 
Với nhiều nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, hoạt động các tổ tự quản của Giáo họ Tân Diên trong nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và được công nhận là “Giáo họ tự quản điển hình tiên tiến bảo đảm ANTT”. Để đạt được những thành quả đó, trước hết là nhờ cấp uỷ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an luôn phối hợp chặt chẽ với Giáo họ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, kết hợp hài hoà giữa đạo và đời nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương. 
 
.

Hằng Nga

.