Chủ Nhật, 05/04/2020, 09:12 [GMT+7]

Công an TX Cửa Lò: Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Congannghean.vn)-Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Công an TX Cửa Lò đã tăng cường chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường trên địa bàn triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch trong đơn vị và ngoài xã hội. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong phòng, chống dịch.

Theo đó, trong ngày 3/4, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Tổ công tác Công an phường Thu Thuỷ và Công an phường Nghi Hải, TX Cửa Lò đã phát hiện 5 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, gồm Nguyễn Xuân T. (SN 2004) trú tại khối Hải Nam, Nguyễn Văn T. (SN 2005) trú tại khối Triều Tân, Trần Văn D. (SN 1979) trú tại khối Trung Thanh, cùng phường Nghi Hải; Trần Đức Q. (SN 2002) trú tại khối Hải Bằng 1, phường Nghi Hòa và Phạm Văn B. (SN 2004) trú tại khối 3, phường Nghi Tân. Tổ công tác đã yêu cầu các trường hợp này về trụ sở và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ y tế cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang) quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ với mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng. Tại cơ quan Công an, các trường hợp này đã cam kết không tái phạm.

Việc xử phạt là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là nhắc nhở, phạt răn đe các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, cửa hàng, hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng tại chỗ…

Công an phường Thu Thuỷ làm việc với Phạm Văn B. (SN 2004) trú tại khối 3, phường Nghi Tân
Công an phường Thu Thuỷ làm việc với Phạm Văn B. (SN 2004) trú tại khối 3, phường Nghi Tân

    

.

Thùy Dương