Thứ Bảy, 04/04/2020, 16:53 [GMT+7]
Chi đoàn Phòng Hậu cần

Phát huy sức trẻ, tình nguyện vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Thăm, tặng quà hoàn cảnh khó khăn, chung tay hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19… là những hoạt động tiêu biểu mà Chi đoàn Phòng Hậu cần Công an Nghệ An đã triển khai đồng loạt trong thời gian qua. Phát huy sức trẻ, xung kích vì cộng đồng, CBCS, đoàn viên, thanh niên Phòng Hậu cần đã làm nhiều việc làm ý nghĩa lan tỏa tới cộng đồng.
Nhiều hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa được Chi đoàn Phòng Hậu cần                  triển khai thường xuyên trong thời gian qua
Nhiều hoạt động thiện nguyện, ý nghĩa được Chi đoàn Phòng Hậu cần triển khai thường xuyên trong thời gian qua
Chiếm 50% quân số đơn vị, trong thời gian qua, các đoàn viên thanh niên, CBCS Phòng Hậu cần Công an Nghệ An đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, kịp thời thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn. Đoàn viên đã chủ động tham mưu nhiều văn bản, kế hoạch có chất lượng, đảm bảo tiến độ; thẩm định đề xuất và đôn đốc quyết toán các nguồn kinh phí, đầu tư xây dựng cơ bản; tăng cường quản lý vật tư; chăm sóc tốt sức khỏe CBCS và nhân dân. Làm tốt công tác quản lý quân trang, xăng xe, vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo thống nhất, chặt chẽ theo quy định. Đồng thời, huy động đông đảo CBCS đảm bảo vệ sinh môi trường Công an tỉnh, đón tiếp các đoàn khách tận tình, chu đáo, được Lãnh đạo Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương ghi nhận, đánh giá cao... 
 
Cùng với việc xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên, thanh niên đơn vị đã chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là trên lĩnh vực hậu cần. Đoàn viên, thanh niên xung phong đăng ký tập trung triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ cải cách hành chính đã đăng ký trong năm, nâng cao hiệu quả làm việc của CBCS.
 
Đặc biệt, đoàn viên, thanh viên Phòng Hậu cần luôn là lực lượng xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện, vì cộng đồng. Thời gian qua, Chi đoàn đơn vị đã tổ chức tặng quà cho gia đình đồng chí Nguyễn Thị Xuân, nhân viên Nhà nghỉ dưỡng 382 có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10 triệu đồng. Phối hợp Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 trường hợp tại xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương. Chi đoàn cùng với đơn vị phát động quyên góp, xây dựng, bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Kỳ và Quỳ Hợp với tổng giá trị 170 triệu đồng; tặng quà cho 8 CBCS trong đơn vị với tổng giá trị 8 triệu đồng... 
 
Trong thời gian qua, do dịch COVID-19 đã tác động đến nhiều mặt hàng nông nghiệp khiến người nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Ý thức rõ khó khăn này, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần đã tổ chức bán dưa dấu tại Nhà ăn Công an tỉnh để hỗ trợ nông dân. Thượng úy Đặng Văn Hùng, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần cho biết: Nắm bắt thông tin về dưa hấu của người nông dân Tây Nguyên không thể tiêu thụ, BCH đã tổ chức giải cứu dưa hấu cho bà con. Toàn bộ dưa hấu được vận chuyển bằng xe tải từ Tây Nguyên về Nghệ An rồi tập kết tại Nhà ăn Công an tỉnh. Dưa được bán với giá 5.000 đồng/kg và số tiền thu được sẽ được chuyển trực tiếp cho người nông dân. Tổng cộng cả hai đợt, đã có 7 tấn dưa hấu của người nông dân được tiêu thụ.
 
Có được những hoạt động sôi nổi, thiết thực như vậy là nhờ BCH Chi đoàn đã chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đoàn viên, thanh niên để tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến chính trị tư tưởng, quan tâm động viên, giúp đỡ để đoàn viên, thanh niên có điều kiện khẳng định mình, phấn đấu, trưởng thành về mọi mặt. Thông qua các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các hoạt động của đoàn viên, thanh niên đã được định hướng kịp thời, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành, của các thế hệ cha anh đi trước, giáo dục ý thức trách nhiệm, nâng cao tính tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 100% đoàn viên, thanh niên có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng; yêu ngành, yêu nghề, không hoang mang dao động, xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mỗi đoàn viên, thanh niên trong tình hình mới. 
 
Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, những hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên Phòng Hậu cần Công an tỉnh thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, ra sức cống hiến vì sự phát triển chung của địa phương, thể hiện tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
.

TUỆ TRANG

.