Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201511/cong-an-xa-xuan-thanh-huyen-yen-thanh-no-luc-giu-vung-antt-dia-ban-646312/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201511/cong-an-xa-xuan-thanh-huyen-yen-thanh-no-luc-giu-vung-antt-dia-ban-646312/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực giữ vững ANTT địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/11/2015, 07:46 [GMT+7]
Công an xã Xuân Thành, huyện Yên Thành

Nỗ lực giữ vững ANTT địa bàn

(Congannghean.vn)-Nhờ chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời đề xuất các kế hoạch, giải pháp đảm bảo ANTT, thời gian qua, Công an xã Xuân Thành đã huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Xuân Thành là địa phương thuần nông của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đời sống nhân dân chủ yếu phụ thuộc vào việc trồng lúa. Ngoài ra, vị trí tiếp giáp với địa bàn 5 xã trong huyện, có các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ chạy qua là điều kiện thuận lợi để giao thương, phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp về ANTT.

Các đối tượng phạm tội thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm pháp, sau đó nhanh chóng tẩu tán sang địa bàn khác. Qua một số vụ án do lực lượng Công an khám phá trong thời gian qua cho thấy, trên địa bàn xã có một số đối tượng thanh niên tuổi đời còn rất trẻ nhưng không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng, trong đó có không ít đối tượng đã bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản, câu trộm chó…

Công an xã Xuân Thành thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm
Công an xã Xuân Thành thường xuyên gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm

Trao đổi với phóng viên, đồng chí Nguyễn Cảnh Sáu, Trưởng Công an xã Xuân Thành cho biết: Nắm rõ tình hình trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu Đảng ủy, UBND xã ban hành một số nghị quyết về công tác đảm bảo ANTT, TTATXH trong tình hình mới và một số kế hoạch, nhiệm vụ khác.

Hàng năm, Công an xã đều tổ chức cho các dòng họ, thôn xóm ký cam kết không để con em vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, tại các xóm đều xây dựng mô hình “Tổ tự quản”, qua đó kịp thời phát hiện, giải quyết các mâu thuẫn nhỏ xuất phát từ cơ sở, xây dựng mối đoàn kết trong khu dân cư.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến tận người dân ở các thôn, xóm, đặc biệt chú trọng vào tầng lớp thanh, thiếu niên. Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hòm thư tố giác tội phạm; phối hợp với các thôn xóm cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho xã hội.

Ngoài ra, Ban Công an xã cũng đã triển khai xây dựng cụm liên kết về ANTT và TTATXH trên địa bàn xã. Theo đó, các cụm liên kết này có nhiệm vụ tổ chức giao ban hàng tháng, hàng quý, hàng năm để đánh giá tình hình ANTT, qua đó có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, từ đầu năm đến nay, địa bàn xã Xuân Thành xảy ra 15 vụ việc. Công an xã đã xử lý tại chỗ 9 vụ, chuyển Công an huyện xử lý 6 vụ theo thẩm quyền. Đã xử phạt hành chính một số đối tượng với số tiền trên 6 triệu đồng, bồi thường thương tích gần 12 triệu đồng, tổng giá trị tài sản trả lại cho người dân là hơn 45 triệu đồng.

Thời gian tới, dự báo tình hình ANTT sẽ tiếp tục có những diễn biến khó lường, đặc biệt là vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2016. Vì vậy, Công an xã Xuân Thành đã xây dựng kế hoạch chủ động tấn công, truy quét tội phạm dịp trước, trong và sau Tết; trong đó chú trọng vào tội phạm trộm cắp tài sản và mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ. Đồng thời, sớm đề ra các biện pháp bảo vệ các ngày lễ, hội diễn ra trên địa bàn.

.

Đức Thắng

.