Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-thi-xa-hoang-mai-giu-vung-attt-noi-dia-dau-xu-nghe-644190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-thi-xa-hoang-mai-giu-vung-attt-noi-dia-dau-xu-nghe-644190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ATTT nơi địa đầu xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 31/10/2015, 08:44 [GMT+7]
Công an Thị xã Hoàng Mai

Giữ vững ATTT nơi địa đầu xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Được xem như cửa ngõ nơi địa đầu xứ Nghệ, TX Hoàng Mai đang chuyển mình mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Chính vì vậy, việc đảm bảo ANTT trên địa bàn đang được Công an TX Hoàng Mai tập trung thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả trên từng lĩnh vực công tác.

Với đặc điểm là một thị xã trẻ sau khi chia tách từ huyện Quỳnh Lưu, Hoàng Mai đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, các phường, xã phải điều chỉnh lại địa giới hành chính cũng như hệ thống cán bộ lãnh đạo.

Mặt khác, vì giáp với huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, có đường sắt Bắc - Nam chạy qua, QL1A, cảng biển, khu công nghiệp, một phần diện tích nằm trong Khu kinh tế Đông Nam cùng với nhiều nhà máy, xí nghiệp… nên công tác giữ vững ANTT đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

CBCS Công an TX Hoàng Mai kiểm tra phương tiện tạm giữ
CBCS Công an TX Hoàng Mai kiểm tra phương tiện tạm giữ

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thị xã thường xuyên tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ANTT, tạo môi trường đầu tư an toàn cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi đến với địa phương. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo kịp thời các đội nghiệp vụ, CBCS bám địa bàn, thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác do đơn vị đề ra.

Những năm gần đây, Hoàng Mai đã được các cấp, ngành quan tâm, đặc biệt là trong việc thu hút các dự án đầu tư trọng điểm. Nhiều nhà máy, xí nghiệp có vốn đầu tư lớn, vì vậy, lao động ở các địa phương tập trung về các khu công nghiệp (KCN) như Đông Hồi, Hoàng Mai… ngày càng nhiều. Thực tế đó đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với Công an thị xã trong việc đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư và giữ vững ANTT tại các KCN.

Do vậy, công tác đảm bảo ANTT, ổn định tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan và chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm luôn được đơn vị coi trọng, đặt lên hàng đầu.

Trung tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết: Với đặc thù là thị xã mới thành lập, lại là nơi địa đầu xứ Nghệ nên đặt ra cho đơn vị nhiệm vụ nặng nề trong công tác giữ gìn ANTT. Trên địa bàn cũng nổi lên nhiều vấn đề phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Vì thế, trong thời gian qua, Công an thị xã đã ban hành nhiều kế hoạch, triển khai nhiệm vụ công tác, đồng thời tham mưu Thị ủy, UBND thị xã và các ban, ngành, đoàn thể kịp thời có biện pháp phối hợp đảm bảo ANTT một cách đồng bộ, hiệu quả. Nhờ vậy, nhiều vụ việc liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện của người dân đã được đơn vị kịp thời tham mưu chính quyền giải quyết, không để nảy sinh phức tạp.

Các dự án, công trình trọng điểm được đơn vị triển khai bảo vệ an toàn, nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, về mâu thuẫn trong công tác GPMB của các công trình, dự án lớn, Công an thị xã đã kịp thời tham mưu các giải pháp giải quyết, tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước...

Theo đồng chí Trưởng Công an TX Hoàng Mai, để làm được điều đó, trước tiên phải kể đến tinh thần đoàn kết của tập thể CBCS và lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Mỗi CBCS đã làm tốt công tác bám địa bàn, bám nhiệm vụ, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, đơn vị đã không ngừng đấu tranh, tấn công mạnh vào các loại tội phạm nổi cộm.

Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của tội phạm, kết hợp với các hình thức tuyên truyền, vận động sâu rộng tới nhân dân cũng được triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.

Với những việc làm trên, Công an TX Hoàng Mai đã thực sự trở thành “lá chắn” vững chắc trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Mặt khác, hiệu quả từ việc vận động người dân tham gia giữ vững ANTT, nhân rộng mô hình toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ trong các tổ chức, đoàn thể đã góp phần cùng Công an thị xã giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

.

Ngọc Thái

.