Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-nghe-an-lap-nhieu-chien-cong-giu-vung-antt-tren-dia-ban-640778/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/cong-an-nghe-an-lap-nhieu-chien-cong-giu-vung-antt-tren-dia-ban-640778/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều chiến công, giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/10/2015, 09:06 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Lập nhiều chiến công, giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của đất nước, của ngành và địa phương. Để chủ động công tác đảm bảo ANTT, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bám sát chương trình, kế hoạch đề ra, triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác Công an nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ngay từ những ngày đầu quý III, Công an Nghệ An đã chủ động, tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo kịp thời các chủ trương về công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động chính trị - xã hội lớn diễn ra trên địa bàn. Đặc biệt là đảm bảo ANTT phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, các hoạt động kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, lễ khánh thành công trình bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn… Ngoài ra, Công an Nghệ An cũng đã chủ động nắm tình hình, tham gia phối hợp giải quyết các vấn đề nổi lên liên quan đến ANCT, TTATXH.

Cán bộ Công an TP Vinh kiểm tra, quản lý hồ sơ đối tượng, bị can                        trong nhà tạm giữ của đơn vị
Cán bộ Công an TP Vinh kiểm tra, quản lý hồ sơ đối tượng, bị can trong nhà tạm giữ của đơn vị

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong quý II, quý III năm 2015, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, huy động nhiều lực lượng tập trung chỉ đạo quyết liệt các đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, làm giảm số vụ tội phạm xâm phạm về TTXH, tỉ lệ khám phá án cao (đạt trên 81,4%). Điển hình, trong quý III/2015, Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, làm rõ 201 vụ, bắt 552 đối tượng phạm tội liên quan đến TTXH, thu giữ tiền và tài sản tổng trị giá khoảng 2,6 tỉ đồng. Phát hiện, bắt giữ 344 vụ, 408 đối tượng phạm tội về ma tuý. Thu giữ 1,02 kg hêrôin, 12.568 viên ma tuý tổng hợp, 3,7 kg ma tuý đá, 3 khẩu súng, 25 viên đạn các loại. Ngoài ra, bắt, xử lý 212 vụ, 223 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường. Các lực lượng trong Công an Nghệ An còn bắt, vận động đầu thú 60 đối tượng có lệnh truy nã, trong đó có 19 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Trong đó, có nhiều vụ án, chuyên án lớn được khám phá nhanh chóng, gây tiếng vang trong cả nước như vụ thảm sát tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra giữa vùng rừng núi biên giới, nạn nhân là 4 người trong một gia đình bị giết dã man. Việc lần tìm manh mối gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng cùng với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, vượt qua mọi gian khó, chỉ sau 18 ngày đêm điều tra, vụ án đã được khám phá thành công. Hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng là Vi Văn Hai (SN 1995) trú cùng bản cuối cùng đã bị bắt và chịu sự trừng trị của pháp luật.

Lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý cũng gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương, trong đó lực lượng chủ công là Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý tăng cường đấu tranh, triệt xoá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm có biểu hiện hoạt động liên quan đến ma tuý trên địa bàn. Nhờ đó, trong quý, Công an Nghệ An đã khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, được dư luận cả nước quan tâm và đánh giá cao.

Ngoài ra, các mặt công tác khác của Công an như công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật tiếp tục được chú trọng và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp và CBCS luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, cộng sự, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, đã tổ chức Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp. Bên cạnh đó, Công an Nghệ An cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ…

Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, Công an Nghệ An đã chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác Công an. Chính vì vậy, trong quý vừa qua, đơn vị đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, lập nhiều chiến công trên các lĩnh vực công tác, giữ vững ANTT trên địa bàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

.

Hải Việt

.