Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/tan-tuy-tan-tam-trong-cong-viec-640153/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201510/tan-tuy-tan-tam-trong-cong-viec-640153/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy, tận tâm trong công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/10/2015, 09:41 [GMT+7]

Tận tụy, tận tâm trong công việc

(Congannghean.vn)- Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cùng với sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó của toàn thể CBCS, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Trong mỗi chiến công đó, không thể thiếu sự đóng góp âm thầm của những người lính Đội Chính trị - Hậu cần trong việc chăm lo đời sống, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác của đơn vị.

CBCS Đội Chính trị - Hậu cần bảo dưỡng vũ khí, đạn dược, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ trong mọi tình huống.
CBCS Đội Chính trị - Hậu cần bảo dưỡng vũ khí, đạn dược, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Đội Chính trị - Hậu cần Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đa phần là chiến sỹ trẻ, ít kinh nghiệm. Mặc dù vậy, nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, lãnh đạo Phòng, trực tiếp là đồng chí Thượng tá Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng phòng cùng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, CBCS trong Đội đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Nguyễn Minh Chiến, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần cho biết: “Hàng ngày, cán bộ trực ban nội vụ của Đội luôn dậy sớm, thực hiện việc kiểm tra, theo dõi và duy trì tập thể dục buổi sáng cho toàn thể CBCS trong cơ quan, sau đó chỉ đạo làm vệ sinh toàn đơn vị. Mỗi buổi sáng, trong giờ đọc báo, chỉ huy Đội đều có đánh giá, nhận xét về thực hiện công việc ngày hôm trước của từng bộ phận và phân công nhiệm vụ cụ thể cho ngày tiếp theo. Đồng thời, duy trì chế độ trực ban nội vụ và chuẩn bị thức ăn, nước uống cho toàn thể CBCS trong đơn vị”.

Bên cạnh đó, Đội Chính trị - Hậu cần đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Phòng, từ công tác tổ chức cán bộ, thanh, kiểm tra cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ, công tác chính trị tư tưởng, tuyển sinh, thi đua khen thưởng đến tham mưu công tác tài chính của đơn vị, xây dựng các kế hoạch phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Trong đó, công tác phụ trách quản lý thu chi tài chính, đảm nhận thanh quyết toán các nguồn kinh phí của đơn vị cũng như đảm bảo các chế độ chính sách của CBCS được Đội đặt lên hàng đầu, gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đội còn được cấp trên giao nhiệm vụ quản lý phương tiện, máy móc, cung cấp vũ khí, công cụ hỗ trợ và các thiết bị nghiệp vụ phục vụ công tác chiến đấu của đơn vị.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, chỉ huy Phòng là công tác nuôi quân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong từng bữa ăn của CBCS, công tác phụ trách y tế, vệ sinh môi trường, quản lý tài sản và xây dựng đơn vị… nhằm đảm bảo sức khỏe, nơi ăn chốn ở của CBCS, đáp ứng tốt nhu cầu huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống.

Đội được cấp trên giao thành lập một tổ trực ban nội vụ, kiểm tra điều lệnh gồm 5 đồng chí có nhiệm vụ kiểm tra trật tự nội vụ, vệ sinh đơn vị, việc chấp hành điều lệnh của từng CBCS.

Đặc biệt là chú trọng đến công tác kiểm tra lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử của CBCS khi tiếp xúc với nhân dân, với mục đích xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân. Những trường hợp CBCS vi phạm nhẹ sẽ được tổ trực ban nhắc nhở, rút kinh nghiệm, còn những trường hợp tái phạm nhiều lần, tổ sẽ lập biên bản để hạ loại thi đua trong tuần, tháng.

Ngoài ra, Đội Chính trị - Hậu cần còn trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Đoàn Thanh niên và duy trì việc chào cờ.

Bên cạnh việc làm tốt công tác tham mưu, chăm lo đời sống và cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở cho CBCS, CBCS Đội Chính trị - Hậu cần còn ngày đêm sát cánh cùng toàn đơn vị trong trận tuyến đảm bảo ANTT.

Công việc của họ là phục vụ chiến đấu, với đặc thù âm thầm nhưng cũng không ít khó khăn, gian khổ. Đó là những người lính ngồi sau vô lăng, ngày đêm đưa đón CBCS trên mọi nẻo đường, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy chiến đấu.

Đây tưởng chừng là nhiệm vụ đơn giản nhưng đòi hỏi mỗi người lính lái xe phải luôn nêu cao tinh thần tận tụy, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Những đóng góp thầm lặng của CBCS Đội Chính trị - Hậu cần Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh thực sự đã góp phần quan trọng vào những chiến công của đơn vị trong suốt những năm qua.

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng những người lính Đội Chính trị - Hậu cần luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, cùng với đơn vị lập thêm nhiều chiến công, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.