Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/cong-an-nghe-an-voi-viec-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-635572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/cong-an-nghe-an-voi-viec-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-635572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 12/09/2015, 08:58 [GMT+7]

Công an Nghệ An với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

(Congannghean.vn)-Trải qua 70 năm thành lập và phát triển, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, lực lượng CAND nói chung và Công an Nghệ An nói riêng đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, góp phần tô thắm trang sử hào hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có được thành tựu to lớn đó, ngoài sự lãnh đạo của Đảng, chính là nhờ việc nghiêm túc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND. CBCS Công an Nghệ An luôn lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi hành động, là định hướng rèn luyện và phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong suốt 67 năm qua, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong Công an Nghệ An đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy toàn lực lượng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An khen thưởng đột xuất cho Ban chuyên án đấu tranh chống tội phạm ma túy
Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An khen thưởng đột xuất cho Ban chuyên án đấu tranh chống tội phạm ma túy

Qua các giai đoạn cách mạng, trong kháng chiến cũng như thời bình, đặc biệt là thời kỳ đổi mới, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã góp phần xây dựng đội ngũ CBCS  có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; có phẩm chất đạo đức trong sáng; kỷ cương, kỷ luật chặt chẽ, đoàn kết thống nhất về ý chí và hành động. Phong trào được duy trì và liên tục phát triển, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy, động viên CBCS vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mỗi giai đoạn cách mạng, phong trào lại có những bước phát triển mới, mang lại hiệu quả thiết thực.

Lực lượng CAND luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân chiến đấu dũng cảm, lập công xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống của Công an Nghệ An, góp phần to lớn xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh. Hầu hết Công an các đơn vị, địa phương đều tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị cho CBCS, liên hệ kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo 6 điều Bác Hồ dạy gắn với bình xét, phân loại CBCS trong tổng kết công tác năm, xây dựng chương trình hành động, nhất là qua các đợt phát động thi đua ngắn, thi đua đặc biệt, ký kết giao ước thi đua, báo công dâng Bác. Ngoài ra, phát động phong trào học tập theo gương các CBCS mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; liêm khiết, tận tụy trong công việc.

Các CBCS Công an Nghệ An đã bất chấp hiểm nguy trong mưa lũ để cứu người, cứu tài sản; khi đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm để truy bắt các đối tượng “đầu nậu” về ma túy có vũ khí “nóng”; bất kể ngày đêm, điều tra, truy bắt đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm. Họ còn làm thêm giờ, với tinh thần “hết giờ mới hết việc” để phục vụ nhân dân tại “Bộ phận một cửa”. Vì sự bình yên trên các tuyến đường, không kể ngày hay đêm, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, các CBCS tổ chức tuần tra, “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”… Qua đó, đã tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Đã có hàng trăm CBCS dũng cảm hy sinh, bị thương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại chiến trường miền Nam, Lào, trong khi thi hành nhiệm vụ. Họ trở thành những tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, TTATXH, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. Đó là những kết quả to lớn qua 67 năm thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Công an Nghệ An. Phong trào ngày càng lớn mạnh, không ngừng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng Công an Nghệ An.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, trước những biến động phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước, tình hình hoạt động của tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, nhằm đáp ứng nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt chú trọng công tác xây dựng lực lượng. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, giáo dục truyền thống, kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu; chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng trong CAND.

Việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo chỉ huy, quy chế làm việc của cấp ủy các cấp trong Công an Nghệ An được tổ chức thực hiện nghiêm túc; đề cao và phát huy vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng, lãnh đạo đơn vị trong chỉ đạo điều hành. Thực hiện tốt quy chế dân chủ và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong xây dựng lực lượng CAND. Đặc biệt, lãnh đạo Công an tỉnh đã điều chỉnh, bố trí lại lực lượng phù hợp, đáp ứng yêu cầu công tác, tăng cường CBCS cho các địa bàn phức tạp về ANTT và các đơn vị trực tiếp chiến đấu ở cơ sở.

Phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” gắn với “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” thực sự là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các thế hệ CBCS phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần to lớn vào thắng lợi chung của đất nước. CBCS Công an Nghệ An thực sự là những tấm gương sáng về lòng trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, về ý thức phục vụ nhân dân, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, về tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Chỉ tính trong thời gian 30 năm đổi mới, nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an… Đó là những bông hoa đẹp trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, xứng đáng với sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân: “CAND Việt Nam trung thành với Đảng, tận tụy với dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

.

Hữu Trọng

.