Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/thuong-uy-nguyen-manh-linh-nguoi-chi-huy-cong-tam-trach-nhiem-634796/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/thuong-uy-nguyen-manh-linh-nguoi-chi-huy-cong-tam-trach-nhiem-634796/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người chỉ huy công tâm, trách nhiệm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/09/2015, 08:24 [GMT+7]
Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh

Người chỉ huy công tâm, trách nhiệm

(Congannghean.vn)-Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, thời gian qua, Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với các ngành, các cấp triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT trên cả 3 tiêu chí. Trong những thành tích chung của đơn vị, có phần đóng góp không nhỏ của Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT - Trật tự - Cơ động, người chỉ huy luôn công tâm, linh hoạt trong cách xử lý tình huống, gần gũi với nhân dân, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp quý mến.

Sinh ra và lớn lên ở xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn, từ nhỏ, hình ảnh người bố với sắc phục Công an nhân dân đã trở thành động lực để Nguyễn Mạnh Linh luôn cố gắng trong học tập, rèn luyện. Học xong phổ thông, Linh thi đỗ vào Trường Trung học CSND. Năm 2005, tốt nghiệp ra trường, anh được điều động về công tác tại Công an huyện Quỳ Châu. Gần 10 năm làm việc, trải qua các vị trí công tác tại các đội nghiệp vụ khác nhau, năm 2014, Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh được luân chuyển về công tác tại Đội CSGT-TT-CĐ và mới đây, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng phụ trách Đội.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh chủ trì cuộc họp Đội để triển khai kế hoạch trước khi TTKSGT
Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh chủ trì cuộc họp Đội để triển khai kế hoạch trước khi TTKSGT

Quỳ Châu là huyện miền núi vùng cao có điều kiện tự nhiên và địa hình khá phức tạp, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhận thức pháp luật còn hạn chế; ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình ANTT nói chung và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT nói riêng. Với vai trò là chỉ huy Đội, Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh đã tham mưu có hiệu quả cho Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị và Ban ATGT huyện nhiều biện pháp trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Trong công tác, bản thân anh luôn giữ vững lễ tiết, tác phong, chấp hành nghiêm các quy định, quy trình công tác của ngành; nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, không để xảy ra sai phạm, gây sách nhiễu cho nhân dân. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, anh đã không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh và 6 điều Bác Hồ dạy CAND, gắn bó mật thiết với nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh tâm sự: “Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, tôi đã gặp nhiều trường hợp người vi phạm có biểu hiện bất hợp tác, nếu không biết kiềm chế bản thân thì sẽ ảnh hưởng đến việc giải quyết. Trong tình huống đó, tôi luôn phải bình tĩnh, kiên trì vận động, thuyết phục, giải thích để người vi phạm hiểu rõ lỗi và hậu quả của việc không chấp hành pháp luật về TTATGT, từ đó tự giác chấp hành”.

Đảm nhận nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, đảm bảo TTATGT trên tuyến, bản thân mỗi CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Quỳ Châu luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Với cương vị Phó Đội trưởng phụ trách Đội, Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh đã tích cực tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp đảm bảo TTATGT; phối hợp tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa đến mỗi người dân. Bên cạnh đó, anh còn chủ động triển khai có hiệu quả công tác TTKSGT và đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm. Nhờ đó, trong thời gian gần đây, thông qua TTKSGT, Công an huyện đã phát hiện 3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng trộm cắp tài sản, thu giữ 3 xe môtô, 2 vam phá khóa, 1 mô tơ máy phát điện; 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 0,5 gam ma túy đá; 1 vụ, 1 đối tượng tàng trữ vũ khí trái phép, thu 1 khẩu súng, 10 viên đạn; 1 vụ vận chuyển trái phép lâm sản, thu giữ 1,1 m3 gỗ.

Nhận xét về Thượng úy Nguyễn Mạnh Linh, đồng chí Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết: “Đồng chí Linh có lối sống giản dị, lễ tiết, tác phong, thái độ nghiêm túc; hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ đồng đội. Trong công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức vì nhân dân phục vụ, công tâm, khách quan, gắn với khẩu hiệu “CSGT thân thiện, trách nhiệm, nhân văn - Vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

.

Xuân Thống

.