Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/ap-dung-linh-hoat-co-hieu-qua-6-dieu-bac-ho-day-cand-509169/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/ap-dung-linh-hoat-co-hieu-qua-6-dieu-bac-ho-day-cand-509169/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Áp dụng linh hoạt, có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/07/2014, 07:50 [GMT+7]

Áp dụng linh hoạt, có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy CAND

(Congannghean.vn)-Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) là một trong những đơn vị áp dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy để mỗi CBCS tu dưỡng rèn luyện, giữ vững phẩm chất cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực đảm bảo ANTT. Qua đó nâng cao về nhận thức, hành động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, được dân tin yêu, quý trọng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.   
 
Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Đô Lương đúng dịp đơn vị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014. Được biết, trong nhiều năm qua, ở lĩnh vực công tác nào, CBCS Công an huyện Đô Lương đều ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, tác phong, lối sống của người chiến sĩ Công an theo 6 điều Bác Hồ dạy. Để làm được điều đó, mỗi CBCS của đơn vị luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm tiêu chí phấn đấu, rèn luyện, coi đó là thước đo về phẩm chất đạo đức của người CBCS CAND.
 
Từ xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng 6 điều Bác Hồ dạy, mỗi CBCS Công an huyện Đô Lương luôn áp dụng linh hoạt và cụ thể hóa từng điều Bác Hồ dạy sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn của mình. Đặc biệt đối với những CBCS công tác tại “Bộ phận một cửa” như CSGT, Cảnh sát QLHC về TTXH đã biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung lời dạy của Bác như: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; Đối với công việc phải: Tận tụy…”. Qua đó, mỗi CBCS ở đây đã phát huy được hiệu quả cao trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ.
 
Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương tham dự buổi triển khai công tác của Đội Văn phòng
Lãnh đạo Công an huyện Đô Lương tham dự buổi triển khai công tác của Đội Văn phòng
 
Chị Mai Thị Hà, trú ở thị trấn Đô Lương đã hết lời ngợi khen về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân đối với lực lượng CSGT: “Tôi bị mất mũ khi gửi xe máy. Ra về thì bị Công an phát hiện xử phạt. Tôi vui lòng chấp nhận, vì mình sai, lực lượng Công an chỉ là người thi hành công vụ. Nhưng điều mà tôi cảm phục là trước khi xử lý, các đồng chí Công an đã nói rõ tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm; không mang giấy tờ xe máy các loại. Vì vậy, các đồng chí nhắc nhở lần sau phải đội mũ, bất luận lý do gì. Lần này chỉ phạt một lỗi không mang giấy tờ đăng ký xe. Rất thấu tình đạt lý”.
 
Khác với trường hợp chị Hà là trường hợp xử phạt ba người đi trên 1 xe máy không đội mũ bảo hiểm, do Hoàng Tuấn Anh điều khiển. Biết lỗi vi phạm nặng, Tuấn Anh viết giấy cam đoan, trình bày nguyên nhân vi phạm do vội vào viện thăm người thân bị tai nạn lao động và hứa không tái phạm. Xét thấy Tuấn Anh là sinh viên vừa ra trường, lý do chính đáng, bố gặp nạn thật, các anh xin ý kiến chỉ huy chỉ phạt lỗi chở quá số người quy định và rút kinh nghiệm. Tuấn Anh cảm ơn ra về và hứa lần sau không tái phạm. Đây là những việc làm thể hiện tốt phương châm: “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”.
 
Quá trình tổ chức triển khai thực hiện, đơn vị còn lồng ghép phong trào học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân đều đăng ký nội dung học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy sát với phần thực tiễn công tác của mình, qua đó đã thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị, đem lại hiệu quả cao trên các mặt công tác. Cũng nhờ vận dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy, hầu hết CBCS trong đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trước dân, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm; xác lập và đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, bắt, xử lý nhiều đối tượng; phá hàng chục chuyên án lớn. Nhiều cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu, kiên quyết trong đấu tranh chống tội phạm. 6 điều Bác Hồ dạy CAND còn được quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng Công an xã, lực lượng bảo vệ cơ quan, xí nghiệp, trường học.
 
Để phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND mang tính dân chủ, lan tỏa, rộng khắp, đơn vị còn tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, thị trấn với sự tham gia góp ý của các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Trong một lần tham gia diễn đàn để góp ý cho lực lượng Công an, ông Nguyễn Văn Liêm, cán bộ hưu trí xã Lưu Sơn đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm hết lòng vì dân của lực lượng Công an phụ trách xã về ANTT cũng như Ban công an xã  trong đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT thôn xóm.
 
Thông qua phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, nhiều năm qua, tại Công an huyện Đô Lương đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện khen thưởng vì đã lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.
.

Trọng Hữu