Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/cong-an-huyen-ky-son-ba-cung-voi-dan-504411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/cong-an-huyen-ky-son-ba-cung-voi-dan-504411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Ba cùng" với dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/07/2014, 08:03 [GMT+7]
Công an huyện Kỳ Sơn

"Ba cùng" với dân

(Congannghean.vn)-“Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân” gắn với “bám việc, bám địa bàn, bám dân” để để thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, đó là việc làm thường xuyên của CBCS Công an huyện rẻo cao biên giới Kỳ Sơn. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, nhân dân đã giúp cơ quan điều tra đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.

Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Kỳ Sơn khi đơn vị đang tiếp tục triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới” và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường hiệu quả công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên tuyến biên giới giai đoạn 2011 - 2015”. Đây được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong việc triển khai Nghị quyết về công tác giữ gìn ANQG và đảm bảo TTATXH của Đảng ủy Công an tỉnh Nghệ An. Đại tá Nguyễn Văn Đề, Trưởng Công an huyện nhấn mạnh: “Nhân dân là nền tảng của sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự. Làm Công an thì phải làm cho dân tin, dân yên tâm, dân ủng hộ, có dựa vào dân thì Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”. 

Cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn “ba cùng” với nhân dân
Cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn “ba cùng” với nhân dân

Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, để thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, năm 2014, Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện nhiệm vụ “ba cùng” với dân. Qua đó, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; vận động nhân dân chống địch xâm nhập, truyền đạo trái pháp luật, không di dịch cư trái phép; cảnh giác với các hành vi mua bán người và trẻ em; không trồng cây thuốc phiện.

Công an huyện còn phối hợp với Bộ đội Biên phòng, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và chính quyền địa phương tham gia xây dựng các mô hình về ANTT như: Câu lạc bộ nói không với ma túy; tổ, đội, nhóm tuyên truyền pháp luật; xây dựng hòm thư tố giác tội phạm; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; động viên các già làng, trưởng bản, người cao tuổi tích cực nêu gương sáng, dạy bảo con cháu tránh xa các tệ nạn xã hội, bài trừ hủ tục mê tín dị đoan, đã có 6.138 lượt người ký cam kết không vi phạm pháp luật. “Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, chúng tôi động viên CBCS đảm nhận thêm việc, làm thêm giờ, không quản ngại khó khăn, gian khổ”, đồng chí Trưởng Công an huyện cho biết thêm.

Với tinh thần, trách nhiệm và sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng ngừa đấu tranh, nhiều năm qua, Công an huyện Kỳ Sơn đã bảo vệ vững chắc an ninh biên giới. Nhờ phát động sâu rộng phong trào tố giác tội phạm, người dân đã giúp cơ quan chức năng triệt phá nhiều đường dây  mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy, đấu tranh bắt giữ nhiều vụ vi phạm pháp luật. Đã có 6.138 lượt người ký cam kết không vi phạm pháp luật.

Chỉ tính từ năm 2013 đến nay, nhân dân đã cung cấp 234 nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra làm rõ, bắt giữ 106 vụ, 120 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 179,27 gam hêrôin, 557 viên ma túy tổng hợp, 24 xe máy, 4 quả lựu đạn, 11.995.000 đồng tiền mặt. “Với địa hình chủ yếu là rừng núi hiểm trở, trình độ dân trí thấp, nên các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy thường lợi dụng để hoạt động.

Một số xã giáp biên giới đã trở thành điểm nóng như: Nậm Cắn, Mỹ Lý, Na Ngoi, Bắc Lý... người dân dễ bị đối tượng xấu lợi dụng. Vậy nên, chúng tôi xác định: Việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị”, bà Cụt Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn nhấn mạnh.

Song song với công tác phòng chống tội phạm, đơn vị còn làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, cải cách hành chính tại “Bộ phận một cửa”, không ngừng đổi mới mang tính đột phá cao, được nhân dân khen ngợi. Trong năm qua, đơn vị đã có nhiều CBCS được nhân dân gửi thư khen ngợi về đức tính, tinh thần, thái độ tận tụy hết mình phục vụ nhân dân.

Đây được xem là cốt lõi trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ” để CBCS trong đơn vị tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua đó, mỗi CBCS của đơn vị siết chặt tính kỷ cương, kỷ luật, tu dưỡng rèn luyện tác phong lối sống, cách cư xử với nhân dân, đồng chí đồng đội.

Phát huy thành tích trên, CBCS Công an huyện Kỳ Sơn đã và đang khắc phục mọi khó khăn, ngày đêm bám việc, bám địa bàn, bám đối tượng, thi đua thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, giữ vững an ninh biên giới, giải quyết dứt đểm các vụ việc liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở, không để điểm “nóng” bất ngờ xảy ra.

.

Hữu Trọng