Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/cong-an-thi-xa-thai-hoa-ngan-chan-co-hieu-qua-toi-pham-ve-ma-tuy-502681/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/cong-an-thi-xa-thai-hoa-ngan-chan-co-hieu-qua-toi-pham-ve-ma-tuy-502681/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn có hiệu quả tội phạm về ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/06/2014, 08:42 [GMT+7]
Công an thị xã Thái Hòa

Ngăn chặn có hiệu quả tội phạm về ma túy

(Congannghean.vn)-Với mục tiêu chủ động tấn công, truy quét từ những điểm mới manh nha về hoạt động mua bán ma túy, thời gian qua, Công an thị xã Thái Hòa đã không ngừng nỗ lực đấu tranh với loại tội phạm này. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an nơi đây đã phá nhiều vụ án phức tạp về ma túy, góp phần giữ gìn ANTT của thị xã đang trên đà phát triển.

Thị xã Thái Hòa là địa phương nằm ở vùng Tây Bắc Nghệ An, nằm trên trục phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh, có QL48, đường Hồ Chí Minh và các tuyến tỉnh lộ đi qua. Với đặc điểm đó, thị xã Thái Hòa có rất nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội… Tuy nhiên, đây cũng là địa bàn rất dễ bị các đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và các loại tội phạm liên quan đến ANTT lợi dụng để hoạt động, làm địa bàn trung chuyển và tiêu thụ. Trước tình hình đó, thời gian qua, Công an thị xã Thái Hòa đã có nhiều phương án truy quét, tấn công quyết liệt với phương thức “đi tắt đón đầu” nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đối với công tác phòng, chống và truy quét ma túy, Công an thị xã đã có nhiều kế hoạch tham mưu, chỉ đạo sát với tình hình thực tế, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Chỉ trong Tháng hành động phòng chống ma túy, Công an thị xã Thái Hòa đã thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo của Công an tỉnh, nhanh chóng tham mưu cho chính quyền địa phương nhằm có những phương án đấu tranh kịp thời, hiệu quả.

Một số đối tượng phạm tội về ma túy bị Công an TX Thái Hòa bắt giữ

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, Công an thị xã Thái Hòa đã bắt 9 vụ, 10 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 21,3 gam hêrôin, 20 gam ma túy dạng đá và 1,5 kg cần sa. Điển hình như vào ngày 1/6/2014, bắt quả tang đối tượng Bùi Thanh Quyền (SN 1991) trú tại xóm Phú Tân, xã Tây Hiếu đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu 8 gam hêrôin. Theo nguồn tin thu thập được từ quần chúng nhân dân, Quyền là một thanh niên mới lớn nhưng thích đua đòi, tụ tập bạn bè ăn chơi lêu lổng. Và khi Quyền vừa mang “hàng trắng” vào Khách sạn Giao Tế thuộc khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến để chuẩn bị “bay” với bạn bè thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn nổi lên hiện tượng nhiều thanh, thiếu niên do ăn chơi lêu lổng đã dính vào ma túy mà gia đình không hay biết. Nhiều đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã liều lĩnh mua bán, tiêu thụ ma tuý kiếm lời bất chính. Vụ bắt Hoàng Ngọc Phi (SN 1996) trú tại khối Đồng Tiến, phường Hòa Hiếu vào ngày 20/6/2014 khiến nhiều người không khỏi giật mình khi đối tượng tuổi đời còn rất trẻ nhưng lại vận chuyển 1,5 kg cần sa để bán với mục đích lấy tiền chơi bời. Hay mới đây nhất, vào ngày 23/6, Công an thị xã Thái Hòa bắt nhanh đối tượng Nguyễn Xuân Thắng (SN 1982) trú tại xóm Đông Thành, xã Đông Hiếu, thu tại chỗ 4,1 gam hêrôin. Thắng là đối tượng đã có vợ và 2 con nhưng vì hám lời bất chính nên đã câu kết với các đối tượng khác để thường xuyên lấy “hàng” về bán lẻ…

Cũng trong tháng 6 vừa qua, Công an thị xã Thái Hòa đã bắt 14 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 20 người nghiện. Song song với công tác truy quét các loại tội phạm về ma túy, Công an thị xã Thái Hòa còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh việc ra quân tuyên truyền, giáo dục cộng đồng một cách sâu rộng, sát với thực tế. Qua đây, việc xử lý, sử dụng các nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân từng bước được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng. Phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm cũng được đẩy mạnh và đạt hiệu quả.

Với những kết quả trong kế hoạch đẩy lùi ma túy trên địa bàn và công tác truy quét các loại tội phạm liên quan đến “cái chết trắng”, Công an thị xã Thái Hòa đã thực sự đảm bảo bình yên cho đô thị trẻ. Để có được những kết quả như vậy là nhờ tinh thần đoàn kết trong toàn đơn vị và trách nhiệm cao trong công việc của mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

.

Ngọc Thái