Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/nhung-buoc-di-vung-chac-499494/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201406/nhung-buoc-di-vung-chac-499494/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những bước đi vững chắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/06/2014, 09:25 [GMT+7]

Những bước đi vững chắc

(Congannghean.vn)-Đã 6 năm, kể từ ngày Báo điện tử Công an Nghệ An được cấp giấy phép hoạt động, tờ báo đã có những bước phát triển vững chắc, tạo được dấu ấn trong lòng độc giả, trở thành báo điện tử có lượng người truy cập lớn nhất ở Nghệ An. Báo điện tử Công an Nghệ An trước đây là trang thông tin điện tử của Công an tỉnh Nghệ An. Sau này để phù hợp với tính chất công việc, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã bàn giao trang thông tin điện tử cho Báo CANA quản lý. Ngày 31/12/2008, Cục quản lý PTTH & TTĐT, Bộ Thông tin Truyền thông cấp giấy phép hoạt động cho Báo điện tử Công an Nghệ An.
 
Còn nhớ, lúc mới vào nhận công tác, tôi được đồng chí Hà Nguyên Bình Minh - Trưởng ban Báo điện tử giao sang Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động ghi hình Lễ giao nhận công dân phục vụ có thời hạn để đưa tin. Ban đầu cũng hơi lo vì lúc học ở ngoài trường có học quay camera nhưng không phải chuyên ngành nên ít khi tiếp xúc với máy quay, nay được giao cho một mình một máy tự đi làm nên lo lắm, kết quả quay phim hôm ấy là hình bị rung lắc, các khung hình bị lỗi. Sau đó tôi được đồng chí Bình Minh hướng dẫn và đào tạo thêm về quay phim, giờ đây thì đã tự tin cầm camera đi bất cứ đâu.
 
Phóng viên báo điện tử Công an Nghệ An tác nghiệp tại hiện trường
Phóng viên báo điện tử Công an Nghệ An tác nghiệp tại hiện trường
Kỷ niệm khiến tôi nhớ mãi đó là lần đi quay cẩu tặc bị thiêu cháy ở Hưng Đông. Tôi và đồng chí Trọng Đại đi làm, đến nơi thì hàng trăm người dân đã có mặt ở đó. Hiện trường là thi thể một nam thanh niên và chiếc xe máy bị thiêu cháy đen. Tử thi bị đốt trong tư thế hai chân giơ cao về phía trước, hai tay như đang điều khiển xe máy, toàn thân cháy đen khó nhận dạng, nhưng tôi vẫn tiến đến gần tử thi để quan sát, chụp ảnh, vừa gặp các lực lượng chức năng và người dân sống gần khu vực này để tìm hiểu thông tin. Tin này đã được nhiều người đọc, lượng người truy cập vào trang tăng vọt. Rồi những lần theo chân các đồng chí Công an khám nghiệm tử thi trôi dạt vào bờ ở cầu, điều tra nữ sinh bị đánh hội đồng, tiếp xúc các đối tượng nguy hiểm… tất cả đã cho tôi những trải nghiệm thú vị với nghề báo, giúp tôi có thêm bản lĩnh và trưởng thành.
 
Đặc trưng của Báo điện tử Công an Nghệ An là những videoclip về an ninh trật tự trong tỉnh, vì thế báo điện tử đang cố gắng phát triển và đẩy mạnh thể loại báo hình. Vượt qua những khó khăn ban đầu, báo điện tử đã xây dựng được một số phóng sự truyền hình có dấu ấn; phóng viên tường thuật trực tiếp từ hiện trường như sự kiện trục vớt xe bị lũ cuốn trôi ở Hoàng Mai… Năm 2012, Báo điện tử đã tổ chức thành công đối thoại trực tuyến Năm ATGT.
 
Sau này, Báo điện tử được tăng cường thêm nhân lực cũng như được trang bị thêm các phương tiện máy móc hiện đại phục vụ cho việc tác nghiệp. Báo điện tử Công an Nghệ An cũng được nâng cấp với giao diện hiện đại, bắt mắt. Quan trọng hơn là nội dung tờ báo ngày càng phong phú đa dạng, thông tin đảm bảo tính chính xác, khách quan, đa chiều, không chạy theo thông tin giật gân, câu khách nên tờ báo ngày càng khẳng định uy tín trong lòng độc giả và trở thành tờ báo điện tử có lượng người truy cập đông nhất ở Nghệ An. Để xứng với đáng niềm tin của độc giả, trong thời gian tới, Báo điện tử Công an Nghệ An sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa!
 
.

Huyền Thương