Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/xung-dang-la-la-chan-dam-bao-antt-noi-dia-dau-xu-nghe-503387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/xung-dang-la-la-chan-dam-bao-antt-noi-dia-dau-xu-nghe-503387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng là lá chắn đảm bảo ANTT nơi địa đầu xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/07/2014, 07:34 [GMT+7]

Xứng đáng là lá chắn đảm bảo ANTT nơi địa đầu xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Thị xã Hoàng Mai, địa phương nơi địa đầu xứ Nghệ, nằm trọn trong vùng kinh tế Nam Thanh - Bắc Nghệ, có tuyến QL1A đi qua cùng nhiều cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp đã và đang được xây dựng đi vào hoạt động nên công tác giữ gìn ANTT, tạo bình yên để phát triển kinh tế - xã hội ở nơi đây có vai trò rất quan trọng. Đến ngày 1/7/2014, tròn 1 năm ra mắt hoạt động, Công an thị xã Hoàng Mai với phương châm đi tắt, đón đầu đã chủ động phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, tạo lập và giữ vững môi trường ổn định cho sự phát triển của thị xã trẻ. 
 
Nhân dịp này, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Đoàn Hồng Vũ, Bí thư Thị ủy Hoàng Mai về công tác giữ gìn ANTT cũng như gìn giữ sự bình yên trên địa bàn công tác của Công an thị xã.
Công an thị xã Hoàng Mai trao gạo, nước sạch cứu trợ bà con bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2013  - Ảnh: Quang Ngọc
Công an thị xã Hoàng Mai trao gạo, nước sạch cứu trợ bà con bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2013 - Ảnh: Quang Ngọc
P.V: Xin đồng chí Bí thư đánh giá về tình hình đảm bảo ANTT cũng như những kết quả đạt được của Công an thị xã Hoàng Mai trong một năm qua?
 
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ: Với cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, nơi làm việc phân tán thành 4 địa điểm nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, được nhân dân ủng hộ, đặc biệt là của Công an tỉnh nên qua 1 năm, Công an thị xã Hoàng Mai đã đạt được những thành tích nổi bật. ANCT và TTATXH có nhiều chuyển biến. Đã chấn chỉnh được tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn, nhất là công tác phòng chống tội phạm, đấu tranh, bắt và xử lý nhiều vụ án điển hình về ma túy, nạn cờ bạc, lô đề. Lực lượng Công an đã có nhiều thành tích cao trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm trong dịp lễ, Tết. Nổi bật là từ khi thành lập Công an thị xã thì tình trạng buôn bán pháo nổ đã không còn xảy ra như trước, được nhân dân đánh giá rất cao, tình hình ANTT đã có nhiều chuyển biến rõ nét và sâu rộng.
 
P.V: Đồng chí đánh giá như thế nào về những chiến công mà Công an thị xã đã đạt được trong thời gian qua?
 
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ: Trong năm qua, Công an thị xã đã phá nhiều vụ án lớn, được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp xuống thưởng “nóng” nhằm động viên, khích lệ tinh thần đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm của CBCS. Qua đánh giá chung, thành tích của lực lượng Công an trong thời gian qua đã chứng tỏ được sự lớn mạnh của Công an thị xã trong đấu tranh với các loại tội phạm trên tất cả các lĩnh vực, xứng đáng là lá chắn đảm bảo ANTT nơi địa đầu xứ Nghệ. 
 
Ngoài ra, dù mới được thành lập ít tháng nhưng Công an thị xã Hoàng Mai đã được thử thách trong cơn bão số 10 năm 2013 vừa qua. Cùng với việc triển khai đối phó với cơn bão, Công an thị xã Hoàng Mai đã triển khai hầu hết các lực lượng xuống tất cả các phường, xã để tham gia cứu hộ, cứu nạn cũng như bảo vệ tài sản cho nhân dân. Từ những việc làm trong cơn hoạn nạn do cơn bão gây ra vừa qua, lực lượng Công an thị xã Hoàng Mai đã xây dựng được hình ảnh tốt đẹp, ấn tượng về người chiến sĩ Công an nhân dân trên mảnh đất nơi địa đầu xứ Nghệ.
 
Bằng nhiều mối quan hệ, Công an thị xã đã kêu gọi được các cá nhân, tổ chức cũng như các nhà hảo tâm gần xa ủng hộ, cứu trợ nhân dân địa phương bị lũ lụt cuốn trôi hết tài sản. Đơn cử như qua Công an thị xã Hoàng Mai và Phòng Cảnh sát ĐTTP về Trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ Công an tỉnh, đích thân đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng cũng trực tiếp gửi 300 triệu đồng để cứu trợ cho người dân; Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ở huyện Quỳ Hợp, Ngân hàng Ocean bank, Công ty Du lịch Văn Minh và nhiều tổ chức, cá nhân khác cũng đã thông qua Công an thị xã Hoàng Mai ủng hộ hàng nghìn tấn gạo, quần áo, hàng trăm triệu đồng tới bà con bị ảnh hưởng trên địa bàn...
 
P.V: Về công tác tham mưu trong 1 năm hoạt động vừa qua, đồng chí Bí thư đánh giá như thế nào?
 
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ: Về công tác tham mưu, như đã nói ban đầu, mặc dù là đơn vị mới thành lập nhưng các đồng chí đã nhanh chóng khắc phục khó khăn, trên cơ sở chức năng của mình, Công an thị xã đã sớm xây dựng các chương trình, kế hoạch, thành lập các ban chỉ đạo để triển khai các văn bản của cấp ủy, chính quyền nhằm đảm bảo ANTT cũng như quốc phòng - an ninh một cách đồng bộ, cụ thể. Ngay như công tác tham mưu, vừa qua, BCH Thị ủy Hoàng Mai ra nghị quyết ban hành 7 đề án thì Công an thị xã đã tham gia đóng góp 2 đề án. Đó là Đề án Phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội giai đoạn 2014 - 2015 và những năm tiếp theo; Đề án về đảm bảo trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2014 - 2015 và những năm tiếp theo. 
 
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được nâng lên, Công an thị xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng quy chế hoạt động của các Ban chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT; Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ chỉ đạo cơ sở phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong từng khối xóm, cơ quan, đơn vị, trường học… 
 
Nhân dịp tròn một năm ra mắt hoạt động, thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể thị xã Hoàng Mai xin chúc Công an thị xã lập nhiều chiến công hơn nữa, xứng đáng là lá chắn đảm bảo ANTT nơi địa đầu xứ Nghệ.
 
P.V: Xin cảm ơn đồng chí Bí thư Thị ủy Hoàng Mai.
.

Ngọc Thái