Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/chuyen-bien-tich-cuc-trong-cong-tac-dam-bao-ttatgt-503860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/chuyen-bien-tich-cuc-trong-cong-tac-dam-bao-ttatgt-503860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/07/2014, 08:19 [GMT+7]

Chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, nhờ sự phối hợp đồng bộ của Công an, các ban ngành, đoàn thể trong việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, trên địa bàn TP Vinh, các vụ TNGT đã được kiềm chế, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ giảm mạnh, từ đó đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại và sinh hoạt.

Theo số liệu từ Đội CSGT Công an TP Vinh, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP Vinh xảy ra 44 vụ tai nạn giao thông, nhiều nhất là TNGT đường bộ chiếm 41 vụ, làm chết 18 người và bị thương 34 người. Mặc dù TNGT so với cùng kỳ năm 2013 tăng 2 tiêu chí về số vụ và số người chết, tuy nhiên, tình hình về TTATGT trên địa bàn TP Vinh có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của nhân dân được nâng cao, tình trạng thanh niên tụ tập thành nhóm đua càn, lạng lách đánh võng được giải quyết dứt điểm. Một điều đặc biệt là số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh, nhưng trên các tuyến đường lớn của thành phố không xảy ra tình trạng ùn tắc, giao thông đi lại thông suốt, an toàn ngay cả trong những giờ cao điểm.

Lực lượng CSGT Công an TP Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng  liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường lớn
Lực lượng CSGT Công an TP Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường lớn

Có được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua, Công an TP Vinh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, Thành ủy, UBND thành phố và kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành, huy động tổng thể các lực lượng tham gia công tác đảm bảo TTATGT. Đồng thời, lực lượng Công an thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trường học trên địa bàn thành phố tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ trong học sinh, cán bộ, nhân dân với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông, xây dựng nét đẹp văn hóa giao thông trong cộng đồng dân cư.

Cũng trong thời gian qua, CATP Vinh, Công an các phường, xã thường xuyên duy trì, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ như không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, chở quá số người quy định.

Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo TTATGT đường sắt, đường thủy nội địa theo quy định của pháp luật, tập trung giải tỏa chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, những đoạn lấn chiếm che khuất tầm nhìn, những “điểm đen” về TNGT, các điểm bán hoa, cây cảnh trong dịp Tết; chống nạn bến cóc, xe dù, bảo kê, chạy vòng vo ép khách gây mất TTATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại an toàn. Duy trì 1 tổ hóa trang mật phục nắm tình hình, tuần tra và truy xét nhằm phòng chống và giải quyết tình trạng đua càn, lạng lách đánh võng, không để xảy ra nạn đua xe trái phép.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, các lực lượng CSGT, CSTT và Công an các phường, xã đã tổ chức hàng nghìn ca tuần tra kiểm soát, qua đó, lập biên bản 7.239 trường hợp, tạm giữ 2.597 phương tiện, xử phạt hành chính 12.566 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 4 tỉ đồng. Qua tuần tra kiểm soát, đã kịp thời phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm ma túy, trộm cắp, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ… Kết quả, trong thời gian qua, riêng Đội CSGT Công an TP Vinh đã phát hiện 20 xe môtô là tang vật của các vụ trộm, trả 10 xe trị giá 191 triệu đồng cho các bị hại, 20 xe môtô sử dụng đăng ký giả và BKS giả, 8 xe sử dụng GPLX giả, thu 3,5 kg pháo nổ nhập lậu, thu 1,55 gam ma túy, bắt 1 đối tượng trộm tài sản, thu 1 xe môtô và 1 vam phá khóa.

Tuy lượng người tham gia giao thông đông, phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng cao nhưng với ý thức trách nhiệm cao và các phương án tối ưu nhất, sát thực với tình hình địa phương, Công an TP Vinh đã từng bước tạo được nhiều chuyển biến tích cực trong việc đảm bảo TTATGT, góp phần giữ vững ANTT - TTATXH trên địa bàn thành phố.

.

Hằng Nga - Lê Hoa