Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/tan-tuy-voi-cong-viec-duoc-giao-508697/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201407/tan-tuy-voi-cong-viec-duoc-giao-508697/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tụy với công việc được giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 08:11 [GMT+7]

Tận tụy với công việc được giao

(Congannghean.vn)-Như những con ong chăm chỉ, âm thầm làm mật ngọt cho đời, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân trong việc giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, từ những nữ Cảnh sát giao thông, những trinh sát hình sự hay những cán bộ làm công tác văn phòng, hồ sơ… Ở cương vị nào, các chị cũng đều làm tròn và tỏa sáng trong sắc phục Công an nhân dân.
 
Thiếu tá Lê Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Tự hào là những nữ cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ, phụ nữ Công an Nghệ An không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thi đua làm theo lời Bác để trở thành những phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Một trong những thuận lợi của Hội phụ nữ Công an tỉnh đó là Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội phụ nữ cấp trên luôn tạo điều kiện để phụ nữ Công an tỉnh phát triển toàn diện về công tác chuyên môn lẫn công tác hội. Nhờ đó, chị em đã có nhiều đổi mới, năng động, sáng tạo, cụ thể hóa phong trào thi đua phù hợp với tính chất, đặc thù của phụ nữ từng đơn vị, từ đó tạo sức lan tỏa trong toàn thể chị em. Lực lượng cán bộ, đảng viên nữ ngày càng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên từng lĩnh vực công tác cũng như trong gia đình, xã hội.
 
Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã bám sát chương trình công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên giáo của Công an tỉnh để giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống cho cán bộ hội viên. Bằng những đợt sinh hoạt chính trị và những hoạt động về nguồn gắn với các ngày lễ lớn đã khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm và phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Công an nhân dân nói riêng.
 
Nữ cán bộ lực lượng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động trong giờ làm việc
Nữ cán bộ lực lượng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động trong giờ làm việc
6 tháng đầu năm 2014, các chị em đã đạt được những kết quả nổi bật trên từng lĩnh vực công tác. Trên lĩnh vực bảo vệ ANQG, các chị em đã cùng CBCS đơn vị tập trung đổi mới công tác nắm, phân tích, tổng hợp, xử lý tình hình. Thường xuyên bám địa bàn, lĩnh vực được phân công để góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp; tham mưu phối hợp giải quyết hiệu quả các vụ việc phức tạp trong vùng đặc thù, kìm giữ, hạn chế hoạt động của các tà đạo. Trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, các chị em đã cùng đơn vị điều tra làm rõ nhiều chuyên án về ma túy, kinh tế, hình sự. 6 tháng đầu năm, các nữ CBCS đã trực tiếp thụ lý 2 vụ án, tham gia cùng đồng đội đấu tranh 10 chuyên án ma túy, kinh tế; tổ chức giám định trả lời 64 vụ việc của Công an các huyện về tài liệu đường vân, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Phụ nữ làm công tác quản lý, giáo dục cải tạo can, phạm nhân, hỗ trợ tư pháp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong tạm giam, tạm giữ, nắm chắc mọi diễn biến tư tưởng của can phạm để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống xấu.
 
Nữ cán bộ làm công tác cấp phát chứng minh nhân dân đã không kể thời gian, phát huy tinh thần trách nhiệm để cấp phát CMND cho công dân nhanh gọn, không sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Chị em làm công tác đăng ký, quản lý phương tiện, xử lý vi phạm TTATG đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới 13.383 xe ôtô, 4.763 xe môtô… Rồi những nữ cán bộ làm công tác xây dựng lực lượng, tham mưu, tổng hợp, tài chính, hậu cần… dù ở lĩnh vực công tác nào cũng luôn phát huy tính sáng tạo, tận tụy với công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.
 
Để đạt được những kết quả đó, phụ nữ Công an tỉnh đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhờ đó, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, phụ nữ CAND còn tỏa sáng trong vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, xã hội.
 
Với những kết quả đã đạt được, phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An đang góp phần không nhỏ vào thành tích chung của lực lượng Công an Nghệ An, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và an ninh trật tự.
 
.

Huyền Thương