Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/song-chien-dau-theo-6-dieu-bac-ho-day-cand-480741/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/song-chien-dau-theo-6-dieu-bac-ho-day-cand-480741/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sống, chiến đấu theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/05/2014, 09:09 [GMT+7]

Sống, chiến đấu theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) là một trong những đơn vị luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm tiêu chí phấn đấu, hành động, qua đó để mỗi CBCS tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững phẩm chất cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên lĩnh vực đảm bảo ANTT trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
 
Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Nam Đàn đúng dịp đơn vị đang triển khai kế hoạch tác chiến bảo vệ Khu di tích Kim Liên. Hòa chung với khí thế thi đua đặc biệt của đơn vị hướng tới kỷ niệm ngày sinh của Bác 19/5/2014, là niềm lạc quan, tin tưởng và tự hào của mỗi CBCS Công an huyện Nam Đàn được sống và công tác trên quê hương của Người.
 
Được biết, trong nhiều năm qua, dù ở hoàn cảnh lĩnh vực công tác nào, CBCS Công an huyện Nam Đàn cũng luôn nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị của mình, ra sức thi đua phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, tác phong, lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Để làm được điều đó, mỗi CBCS của đơn vị luôn áp dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm tiêu chí phấn đấu, rèn luyện, xem đó là thước đo về phẩm chất chính trị; hết mình phục vụ nhân dân. Đồng thời đây cũng là giải pháp tối ưu nhất, thiết thực nhất trong việc tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức của người cán bộ chiến sĩ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
 
Hai công an viên được khen thưởng vì thành tích dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm
Hai công an viên được khen thưởng vì thành tích dũng cảm trong đấu tranh với tội phạm
 
Từ xác định rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của 6 điều Bác Hồ dạy CAND, mỗi CBCS Công an huyện Nam Đàn luôn áp dụng linh hoạt và cụ thể hóa từng điều Bác Hồ dạy sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn của mình. Từ những CBCS làm công tác hậu cần, tài chính, đến CBCS làm công tác trinh sát, điều tra viên luôn áp dụng linh hoạt, sáng tạo, khoa học từng điều dạy của Bác. Đặc biệt, đối với những CBCS công tác tại “Bộ phận một cửa” thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, đã biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung lời dạy của Bác: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép”. Nhờ đó, mỗi CBCS ở đây đã phát huy được hiệu quả trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ.
 
Quá trình tổ chức triển khai thực hiện, đơn vị còn lồng ghép phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành, nhất là việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” . Mỗi tập thể, mỗi cá nhân đều đăng ký nội dung học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy sát với phần hành thực tiễn công tác của mình, qua đó đã thúc đẩy phong trào thi đua của đơn vị sôi nổi, hào hứng và đem lại hiệu quả cao trên các mặt công tác. Cũng nhờ vận dụng linh hoạt 6 điều Bác Hồ dạy trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, hầu hết CBCS trong đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm trước dân, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm.
 
6 điều Bác dạy CAND còn được quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng Công an xã, lực lượng bảo vệ cơ quan, xí nghiệp. Tiêu biểu là các đồng chí  Lê Thanh Hải - công an viên xã Nam Lĩnh, Nguyễn Sỹ Thường - công an viên xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn) là những tấm gương sáng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, được lãnh đạo Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ Bộ Công an phối hợp với Công an Nghệ An tổ chức trao thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm trong tấn công tội phạm. Để phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND mang tính dân chủ, lan tỏa, rộng khắp, đơn vị còn tổ chức các diễn đàn: “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, thị trấn với sự tham gia góp ý của các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân.
 
Thông qua phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, thời gian qua, Công an huyện Nam Đàn đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện khen thưởng vì đã lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc trong công tác, chiến đấu và XDLL, xác lập và đấu tranh thắng lợi nhiều chuyên án, bắt, xử lý nhiều đối tượng; phá hàng chục chuyên án lớn về tội phạm và tệ nạn xã hội; các bộ phận thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân đã thể hiện tốt phương châm: “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”. Nhiều cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu, kiên quyết trong đấu tranh chống tội phạm cũng như không nhận tiền mãi lộ, hối lộ với số tiền hàng chục triệu đồng. Nhiệm vụ nặng nề nhất, nhưng lại vinh quang nhất của CBCS Công an huyện Nam Đàn hiện nay, đó là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân trong những ngày tháng Năm lịch sử trên mảnh đất Nam Đàn - quê hương của Bác Hồ kính yêu.
.

Hữu Trọng