Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/nhieu-tam-guong-sang-trong-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-488553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201405/nhieu-tam-guong-sang-trong-thuc-hien-6-dieu-bac-ho-day-488553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều tấm gương sáng trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/05/2014, 10:08 [GMT+7]

Nhiều tấm gương sáng trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” ngày càng được đẩy mạnh và đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng Công an. Trong năm 2013, phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã được Đoàn thanh niên triển khai thực hiện rộng rãi và có chiều sâu. Chỉ mới một năm thực hiện phong trào, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đã có nhiều chuyển biến tích cực, xuất hiện nhiều tấm gương sáng điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.
 
Phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã được Đoàn thanh niên cụ thể hóa thành 7 nội dung để các đoàn viên, thanh niên thi đua phấn đấu thực hiện như: Xung kích thực hiện cần, kiệm, liêm, chính; xung kích học tập nâng cao trình độ, làm chủ khoa học công nghệ; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị…
 
Thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và với tinh thần trách nhiệm, thi đua học hỏi, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đã nêu cao tính tự giác, tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện tư cách đạo đức của người chiến sĩ Công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy. Mỗi đoàn viên, thanh niên đã xây dựng cho mình lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, đấu tranh với biểu hiện trung bình chủ nghĩa. Chuyên cần, chăm chỉ, hăng say trong học tập, lao động, công tác và chiến đấu, làm việc có chương trình, kế hoạch, đảm bảo khoa học. Sử dụng hợp lý, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, của cải vật chất nhằm giảm chi tiêu, tránh lãng phí. Đoàn viên, thanh niên cũng nêu cao tính liêm khiết, không nhận hối lộ, mãi lộ, trung thực, thẳng thắn, không tự cao, tự đại.
 
Trong việc thực hiện cần, kiệm, liêm, chính đã có hàng chục đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An nêu gương sáng. Điển hình như đồng chí Lô Tú Tài, công tác tại Công an huyện Tương Dương, đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm khi vượt qua vùng nước lũ cứu được nhiều người dân; đồng chí Trần Văn Linh ở Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ, đồng chí Hà Khánh Hiệp ở Đoàn cơ sở Trại tạm giam Công an tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thư ở Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động… đã nhặt được của rơi trả người đánh mất, với số tiền và tài sản lên tới hàng chục triệu đồng.
 
Đoàn viên, thanh niên ở “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh luôn chu đáo, tận tình với nhân dân trong công tác
Đoàn viên, thanh niên ở “Bộ phận một cửa” Công an TP Vinh luôn chu đáo, tận tình với nhân dân trong công tác
 
Hiện nay, đang có hàng trăm đoàn viên vừa công tác vừa tranh thủ học ngoài giờ để nâng cao trình độ. Số lượng đoàn viên, thanh niên có trình độ đại học trở lên đã tăng 3% so với năm 2012, 60% đoàn viên, thanh niên tranh thủ thời gian đến các trung tâm đào tạo, thư viện để tiếp tục nâng cao kiến thức, hỗ trợ cho công tác chuyên môn như học tin học, tiếng dân tộc thiểu số, võ thuật, lái xe ôtô… Đoàn viên, thanh niên cũng đang say mê học hỏi về khoa học công nghệ, đặc biệt là tin học. Tại cuộc thi “Tin học công chức trẻ toàn quốc” lần thứ nhất, đồng chí Trần Huy Quang và Phạm Trung Hiếu, Chi đoàn Văn phòng Công an tỉnh đã đạt giải Nhì (không có giải Nhất) sản phẩm sáng tạo. Tại cuộc thi tin học khối cán bộ công chức tỉnh Nghệ An lần IV, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đạt giải Nhì toàn đoàn, đạt giải Nhất phần mềm sáng tạo.
 
Thực hiện tính tiên phong, xung kích của thanh niên, tuổi trẻ Công an tỉnh đã xây dựng, đăng ký hàng chục công trình, phần việc thanh niên, đảm nhận các khâu yếu, việc khó của đơn vị. Hàng trăm lượt đoàn viên đã xung phong tăng cường cơ sở, nhận phụ trách địa bàn miền núi, dân tộc, vùng sâu, vùng xa. Thanh niên đã tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Các phần việc như: “Xung kích đấu tranh với hoạt động truyền đạo trái phép” của Chi đoàn Phòng An ninh xã hội, “Giúp nhân dân xóa địa bàn phức tạp về ma túy” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý, “Bến đò tự quản” của Chi đoàn Phòng Cảnh sát đường thuỷ, “Ca tuần tra thanh niên” của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động… thực sự đã mang lại hiệu quả cao khi tập hợp được thanh niên và phát huy được tinh thần xung kích, nhiệt huyết trong công việc.
 
Trong công tác tình nguyện, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên đã làm thêm ca, thêm giờ vào ngày nghỉ, ngày lễ với quyết tâm chưa hết việc là chưa hết giờ. 100% các tổ chức Đoàn cơ sở có công trình, phần việc thanh niên phục vụ nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó điển hình như công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” đã đáp ứng được nhu cầu của các tổ chức, cá nhân. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đã chấp hành nghiêm sự phân công của lãnh đạo, thường xuyên lao vào những điểm “nóng”, những vụ việc phức tạp, những đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm. Trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đoàn viên, thanh niên Công an Nghệ An đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa, bằng những hành động thiết thực như: Đóng góp xây dựng nhà bán trú dân nuôi cho học sinh xã Bắc Lý, Kỳ Sơn trị giá 250 triệu đồng; phối hợp với Đảng ủy Công an tỉnh trao 98 con bò sinh sản trị giá gần 1 tỉ đồng cho nhân dân xã Châu Hoàn, Quỳ Châu. Hàng nghìn đoàn viên đã tình nguyện tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, chống chọi với mưa bão, để lại hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.
 
Phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã tạo nên những đợt thi đua lập thành tích dâng Bác trong đoàn viên, thanh niên. Mỗi đoàn viên, thanh niên đang tự soi mình vào 6 điều Bác dạy để hoàn thiện mình, để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.
.

Ngọc Hùng