Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/thi-xa-cua-lo-nhin-lai-10-nam-thuc-hien-phong-traotoan-dan-bao-ve-antq-634356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/thi-xa-cua-lo-nhin-lai-10-nam-thuc-hien-phong-traotoan-dan-bao-ve-antq-634356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhìn lại 10 năm thực hiện phong tràotoàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/09/2015, 07:57 [GMT+7]
Thị xã Cửa Lò

Nhìn lại 10 năm thực hiện phong tràotoàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Sau hơn 10 năm thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, nhờ phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở TX Cửa Lò ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Từ đó, góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương.

Bảo vệ ANTQ là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, góp phần giữ vững an ninh chính trị và TTATXH, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, ngay sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại TX Cửa Lò trong 10 năm qua liên tục được đổi mới cả về nội dung, hình thức và có sự phát triển về cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Hồ Minh Thắng,          Trưởng Công an TX Cửa Lò trao thưởng cho 14 cá nhân có thành tích           xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò trao thưởng cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Các nội dung có liên quan đến việc củng cố và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xóa đói giảm nghèo”, “Xây dựng nông thôn mới”…, qua đó đã thực sự tạo được sức hút, sức lan tỏa và đem lại hiệu quả to lớn.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT, những năm qua, Công an TX Cửa Lò đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp với các ban, ngành tổ chức 754 buổi tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cảnh giác trong cán bộ và nhân dân về những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, với 220.455 lượt người tham gia. Đồng thời vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quán triệt về mục đích, nội dung, ý nghĩa của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với nhiều hình thức cụ thể, thiết thực.

Nhờ đó, ý thức phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Từ các gia đình, thôn, xóm đến các xã, phường, cơ quan, đoàn thể, trường học, lực lượng an ninh cơ sở, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp đều ngày càng tích cực phối hợp có hiệu quả với lực lượng Công an trong công tác giữ vững ANTT. Thời gian qua, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 3.507 tin báo về tội phạm có giá trị, qua đó hỗ trợ có hiệu quả trong công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Lực lượng Công an đã quản lý tốt 502 đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù, các đối tượng từ cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng trở về địa phương. Bên cạnh đó, vận động nhân dân tham gia triệt xoá 3 điểm phức tạp về nạn câu trộm chó, 67 điểm đánh bạc, 18 điểm tiêm chích ma túy; tổ chức kiểm điểm trước dân 254 lượt đối tượng vi phạm. Trong phong trào đấu tranh phòng, chống tội phạm, xuất hiện nhiều tấm gương bảo vệ dân phố, công dân tích cực tham gia truy đuổi, bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp, cướp giật…, được các cấp khen thưởng.

Đồng thời tổ chức phát động phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm ở cơ sở, chú trọng chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến theo hướng xã hội hóa ngày càng cao, với nhiều hình thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT tại cơ sở. Ngoài ra, đã xây dựng 47 mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt, có 24 mô hình “Kinh doanh an toàn” hoạt động có hiệu quả trong mùa du lịch. Vì vậy, các vụ việc xảy ra đều được các tổ, cụm tự quản, lực lượng dân phòng, bảo vệ cơ quan kịp thời phát hiện, xử lý.

Nhờ có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, tình hình ANTT trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào ổn định, các loại tội phạm giảm dần theo từng năm, tai nạn giao thông được kiềm chế. Với những kết quả đã đạt được, trong những năm qua, đã có 54 lượt tập thể và 185 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được khen thưởng.

.

Hằng Nga

.