Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-huyen-loc-ha-giu-vung-an-ninh-vung-bien-632839/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201508/cong-an-huyen-loc-ha-giu-vung-an-ninh-vung-bien-632839/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh vùng biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/08/2015, 08:08 [GMT+7]
Công an huyện Lộc Hà

Giữ vững an ninh vùng biển

(Congannghean.vn)-Huyện Lộc Hà được thành lập năm 2007, sáp nhập từ 13 xã của 2 huyện Thạch Hà và Can Lộc. Trong bộn bề khó khăn chung của hệ thống giao thông, lưới điện, cơ sở y tế, giáo dục còn mang tính kế thừa, nhưng với lợi thế về địa lý, địa hình, tiềm năng của biển, các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; đặc biệt là phát huy truyền thống văn hoá của con người và mảnh đất nơi đây, sau 8 năm thành lập, huyện Lộc Hà đã bắt đầu khởi sắc.

Một số công trình lớn như thuỷ lợi Đò Điệm, tuyến đường từ mỏ sắt Thạch Khê nối Quốc lộ 1A đi qua địa bàn, đường nối liền TP Hà Tĩnh với trung tâm huyện... được triển khai thi công đã mở ra nhiều triển vọng mới cho địa phương. Tuy nhiên, vấn đề giữ vững tình hình ANTT địa bàn luôn là trăn trở của lực lượng Công an. Thời gian qua, Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể làm tốt công tác đảm bảo ANTT, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

CBCS Công an huyện Lộc Hà luôn gần dân, bám cơ sở      để hoàn thành tốt nhiệm vụ
CBCS Công an huyện Lộc Hà luôn gần dân, bám cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, Công an huyện đã thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Bộ Chính trị về “chiến lược an ninh quốc gia”, “chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Đồng thời tham mưu và xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh vùng giáo, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân. Lực lượng Công an luôn phát huy sức mạnh của các lực lượng vũ trang và khối đại đoàn kết toàn dân trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thường xuyên phối hợp diễn tập các phương án tác chiến trị an gắn với phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo an ninh tuyến biển, nhất là nắm tình hình và kiểm soát các hoạt động đánh bắt hải sản tại ngư trường vùng biển Cửa Sót. Tuy nhiệm vụ và tính chất công việc khác nhau nhưng sức mạnh từ sự đoàn kết, tạo dựng thế trận an ninh vững chắc luôn là bài học quý được lực lượng Công an, Quân đội, Bộ đội Biên phòng không ngừng phát huy trong tình hình mới.

Từ khi thành lập đến nay, huyện Lộc Hà luôn được đánh giá là địa bàn ổn định về ANTT. Những vụ việc hình sự nổi lên đều được đấu tranh, triệt xoá. Để làm được điều đó, Công an huyện Lộc Hà xác định công tác phòng ngừa đóng vai trò trọng yếu. Đơn vị đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia phòng chống tội phạm.

Mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhằm giáo dục và phòng ngừa chung. Trong thời gian qua, Công an huyện đã điều tra, khám phá 65 vụ phạm pháp hình sự, bắt 106 đối tượng, đưa 15 đối tượng vào diện quản lý theo Nghị định 163/CP, đưa 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục, bắt 6 đối tượng truy nã, triệt xóa 8 điểm cờ bạc, bắt 52 đối tượng, tỉ lệ khám phá các vụ trọng án đạt 100%, giải quyết dứt điểm hàng trăm vụ việc hình sự tại cơ sở. Qua đó, đã góp phần đảm bảo ANTT trên từng địa bàn thôn, xóm, cụm dân cư.

Trên thực tế, cơ sở vật chất trên các tuyến, địa bàn còn hạn chế, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông không đồng đều. Để khắc phục điều đó, lực lượng CSGT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với Công an các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát đi đôi với xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo TTATGT.

Nét nổi bật của Công an huyện Lộc Hà là đã tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức chính trị - xã hội, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, triển khai có hiệu quả các đề án “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Quản lý, giáo dục người nghiện tại cộng đồng dân cư và gia đình”, xây dựng mô hình “Trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực”… Nhờ đó, đã huy động được sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Đồng thời, tổ chức ký cam kết với 13/13 xã, học sinh tại 26 trường học, 37 doanh nghiệp, 25 hộ kinh doanh thực hiện Nghị định 47/CP của Chính phủ về quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; phối hợp kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng tại 9/9 xã. Chỉ đạo Công an xã cấp đổi 420 sổ hộ khẩu gia đình, cấp 11.500 CMND, đạt tỉ lệ 130%.

Sau 8 năm nhìn lại, kinh tế của huyện Lộc Hà đã từng bước khởi sắc. Cùng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, sự đóng góp to lớn của các CBCS Công an, mảnh đất Lộc Hà hoang sơ nhưng đầy tiềm năng đã được đánh thức, tạo bước đột phá đi lên cùng quê hương, đất nước.

.

Xuân Lý - Đình Vũ

.