Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/den-tan-co-so-lam-chung-minh-nhan-dan-cho-nguoi-dan-634146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/den-tan-co-so-lam-chung-minh-nhan-dan-cho-nguoi-dan-634146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đến tận cơ sở làm chứng minh nhân dân cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/09/2015, 08:58 [GMT+7]

Đến tận cơ sở làm chứng minh nhân dân cho người dân

(Congannghean.vn)-Gác lại ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình, bạn bè, những CBCS Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Diễn Châu đã đến tận cơ sở để cấp mới, cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của các anh chị đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu vẫn tận tình đến tận cơ sở để tiến hành cấp mới, cấp đổi CMND cho người dân. Mới 7 giờ nhưng bà con nhân dân xã Diễn Lâm đã hồ hởi tập trung về trụ sở UBND xã để xin cấp đổi, cấp mới CMND.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an                           huyện Diễn Châu đến tận cơ sở làm CMND cho người dân
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu đến tận cơ sở làm CMND cho người dân

Ông Hoàng Văn Thắng (54 tuổi) trú tại xóm 6, xã Diễn Lâm làm mất CMND đã hơn 3 năm nay, nhưng lại không có điều kiện để xuống huyện xin cấp lại. Hôm nay, biết tin có tổ công tác của Công an huyện xuống tận xã làm CMND cho người dân, ông đã có mặt tại đây từ rất sớm để được hướng dẫn kê khai, cấp lại CMND. Ông phấn khởi cho biết: “Nghe tin có CBCS Công an huyện về tận xã làm CMND cho người dân, chúng tôi rất phấn khởi. Các CBCS hướng dẫn làm thủ tục cấp đổi CMND hết sức tận tình, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, vì không phải đi xa cả chục cây số như trước kia”.

Tuổi đã cao, gia cảnh nghèo túng, lại sống một mình vì không có con cháu nên bà Hoàng Thị Đèo trú tại xóm 3, xã Diễn Lâm không dám nghĩ đến việc đi cấp đổi CMND đã hết hạn trên 6 năm nay. Bà Đèo xúc động cho biết: “Tôi tưởng phần đời còn lại sẽ không có cơ hội được cấp lại CMND. Khi được các CBCS Công an huyện đến tận nơi cấp đổi CMND, tôi rất xúc động. Bà con chúng tôi biết ơn các cán bộ nhiều lắm…”.

Công việc tiếp dân hết sức bận rộn nhưng các CBCS vẫn luôn ân cần, niềm nở và hoàn thành chu đáo những công việc như chụp ảnh, lăn tay, nhận dạng và hướng dẫn người dân điền các thông tin vào tờ khai theo đúng quy định. Chỉ trong một ngày, gần 200 trường hợp có nhu cầu cấp mới, cấp đổi CMND đã được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu kịp thời giải quyết. Bên cạnh đó, các đồng chí còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các xã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức cho với người dân ký cam kết không sản xuất, mua bán trái phép các loại súng tự chế, đồng thời tổ chức thu gom các loại vũ khí, vật liệu nổ…

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Đăng Khoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu cho biết: Thực hiện chủ trương cấp CMND năm 2015, đơn vị đã phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của Bộ Công an về CMND đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, đơn vị đã chủ động xuống tận các xã để cấp mới, cấp đổi CMND cho người dân. Trong 8 tháng đầu năm 2015, Đội đã tổ chức 10 đợt lưu động đến từng xã để làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân. Hiện, đã cấp được 7.000 CMND tại cơ sở. Đặc biệt, các CBCS đã đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho 20 trường hợp người già sức khỏe yếu, neo đơn, người tàn tật.

Việc đẩy mạnh công tác cấp phát CMND cho người dân theo hình thức “lưu động”, về tận các xã là một cách làm hay, nhận được sự đồng thuận rất cao từ người dân. Với tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì nhân dân phục vụ và sự tận tụy, nhiệt tình trong công việc, các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

.

Cao Loan

.