Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/hieu-qua-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-cua-nhan-dan-637637/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/hieu-qua-tu-dien-dan-cong-an-lang-nghe-y-kien-cua-nhan-dan-637637/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/09/2015, 08:03 [GMT+7]

Hiệu quả từ diễn đàn 'Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân'

(Congannghean.vn)-Là đơn vị công tác, chiến đấu trên địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, trong những năm qua, để đạt được những thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác và xây dựng lực lượng, lãnh đạo Công an TP Vinh đã coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng, XDLL, trọng tâm là việc tổ chức tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Đây là một biện pháp công tác hiệu quả, thiết thực, làm cho CBCS Công an gắn bó với cơ sở và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an thành phố trong lòng nhân dân.

Nhằm tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” đạt hiệu quả cao, lãnh đạo Công an thành phố đã trực tiếp tham mưu nội dung để Thường trực Thành uỷ, UBMTTQ thành phố quan tâm chỉ đạo. Trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Thành ủy, UBMTTQ thành phố, cấp ủy, chính quyền các phường, xã đã chỉ đạo lực lượng Công an phường, xã, các ban ngành, đoàn thể, ban cán sự các khối, xóm tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia góp ý xây dựng cho lực lượng CAND.

Người dân đóng góp ý kiến cho Công an phường Quang Trung                                                  tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”
Người dân đóng góp ý kiến cho Công an phường Quang Trung tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”

Để đảm bảo tính dân chủ, khách quan và phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cốt cán, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân trong việc góp ý xây dựng cho lực lượng CAND, lãnh đạo Công an thành phố đã đề nghị đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, UBMTTQ các phường, xã trực tiếp chủ trì các buổi diễn đàn.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an các phường, xã báo cáo liên hệ kiểm điểm kết quả công tác, chiến đấu, tư thế, lễ tiết, tác phong của lực lượng Công an phường, xã, cán bộ và nhân dân tham gia diễn đàn đã phát biểu một cách sôi nổi, chân tình, thẳng thắn, đầy trách nhiệm để góp ý xây dựng cho lực lượng CAND nói chung, Công an xã, bảo vệ dân phố, các đơn vị Công an đóng quân trên địa bàn và CBCS Công an có nhà riêng trong khối, xóm về ý thức chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, tác phong, thái độ và phẩm chất đạo đức, lối sống của từng tập thể, cá nhân CBCS.

Nhằm huy động đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia góp ý xây dựng cho lực lượng Công an, ngoài việc tổ chức lấy ý kiến trực tiếp tại các buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, hàng năm, Công an TP Vinh còn in hàng nghìn mẫu phiếu góp ý phát đến tận các hộ dân ở các khối, xóm để nhân dân góp ý xây dựng cho lực lượng Công an. Đồng thời, công khai các số điện thoại đường dây nóng của Công an thành phố và Công an các phường, xã; đặt các hộp thư góp ý tại trụ sở, nơi thường xuyên hội họp, giao dịch, tiếp xúc với nhân dân để nhân dân cung cấp cho cơ quan Công an những thông tin liên quan đến ANTT và CBCS.

Ngoài việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân tại các diễn đàn ở phường, xã, lãnh đạo Công an thành phố còn chỉ đạo các đội công tác làm tốt công tác phối hợp tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến góp ý của các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp giao thông vận tải”, thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, công nhân, viên chức trực tiếp góp ý xây dựng cho lực lượng Công an thành phố. Trong suốt hơn 4 năm qua, Công an TP Vinh đã tổ chức có hiệu quả 175 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” với hơn 280.000 lượt cán bộ, nhân dân tham gia và đã đóng góp trên 26.560 lượt ý kiến góp ý xây dựng cho lực lượng CAND. Tại các buổi diễn đàn, đại diện lãnh đạo Công an thành phố đã về dự và tiếp thu, trả lời những ý kiến, kiến nghị đề xuất của cán bộ, nhân dân.

Thông qua tổ chức tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân”, trong nhiều năm qua, lãnh đạo Công an thành phố đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những khuyết điểm, tồn tại của các tập thể, cá nhân CBCS. Tỉ lệ CBCS sai phạm đã giảm hẳn, không có đơn thư khiếu kiện liên quan đến tập thể, cá nhân CBCS. Thông qua ý kiến góp ý xây dựng của nhân dân, mỗi CBCS Công an thành phố đã thấy rõ những ưu điểm, tồn tại, từ đó ra sức phát huy những ưu điểm, khắc phục, sửa chữa tồn tại, khuyết điểm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử với nhân dân, tận tụy trong công tác và được nhân dân ngày càng tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ, qua đó góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn thành phố.

.

Hải Việt

.