Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/gop-phan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-640174/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201510/gop-phan-giu-vung-antt-tren-dia-ban-640174/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/10/2015, 10:18 [GMT+7]

Góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)- Võ Liệt là xã miền núi nằm dọc QL46, nối đường mòn Hồ Chí Minh đi Cửa khẩu Thanh Thủy - Nậm Om, có chung đường biên giới Việt - Lào. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc giao thương giữa các vùng, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương, tuy nhiên cũng tiềm ẩn diễn biến phức tạp liên quan đến ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, nhiều năm qua, Công an xã Võ Liệt đã tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn, vận động người dân chấp hành pháp luật, qua đó giữ vững ANTT trên địa bàn.

Công an xã Võ Liệt kiểm tra hung khí được thu hồi trong các vụ việc vi phạm.
Công an xã Võ Liệt kiểm tra hung khí được thu hồi trong các vụ việc vi phạm.

Võ Liệt là vùng quê cách mạng, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp. Trên địa bàn có chợ Rộ, là điểm kinh doanh, buôn bán, họp thường xuyên 30 ngày trong tháng.

Do vậy, số lượng người tham gia buôn bán đến địa phương rất lớn, từ đó nảy sinh nhiều vấn đề khá phức tạp về TTATXH, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích và tệ nạn ma túy…

Công tác quản lý đăng ký tạm trú, tạm vắng cũng gặp không ít khó khăn. Lợi dụng điều này, các đối tượng đã trà trộn vào địa bàn để gây án, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào khu dân cư; tình trạng tranh chấp đất đai giữa các xã lân cận vẫn còn xảy ra.

Trước thực trạng đó, Công an xã Võ Liệt đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền về công tác đảm bảo ANTT; tổ chức nhân rộng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rộng khắp ở 17 thôn, xóm một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã tham mưu Ban chỉ đạo phong trào xây dựng kế hoạch, chương trình công tác để các thôn, xóm và ban, ngành, đoàn thể địa phương chủ động triển khai thực hiện. Các thành viên trong Ban Công an xã tích cực vận động, tổ chức cho nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT.

Đồng thời, phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương, làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương từng bước tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, các thành viên trong Ban Công an xã đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật. Đồng thời, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giữ gìn TTATXH trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Xuân Lĩnh, Trưởng Công an xã Võ Liệt cho biết: Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nên tình hình ANTT trên địa bàn trong 9 tháng đầu năm cơ bản được giữ vững ổn định.

Phạm pháp hình sự chỉ xảy ra 10 vụ, chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Đơn vị đã kịp thời ngăn chặn các đối tượng từ địa phương khác vào địa bàn mua bán các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc. Tội phạm và tệ nạn ma túy đã được khống chế, từng bước đẩy lùi.

Cùng với công tác ngăn ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xã cũng đã tập trung xây dựng có hiệu quả các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Điển hình là mô hình tổ tự quản ở 17 thôn, xóm, cơ quan, trường học; mô hình xã hội hóa về “Ánh điện an ninh thôn Trung Đức” từ nguồn đóng góp của mỗi hộ gia đình...

Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Ban Công an xã Võ Liệt luôn phát huy truyền thống của quê hương Xô Viết anh hùng, nêu cao vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ vững ANTT trên địa bàn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân tin yêu và giúp đỡ.

.

Xuân Thống

.