Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/diem-sang-trong-dam-bao-antt-tai-co-so-628795/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201508/diem-sang-trong-dam-bao-antt-tai-co-so-628795/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng trong đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/08/2015, 09:00 [GMT+7]

Điểm sáng trong đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn thị trấn Quỳ Hợp giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Tình hình ANTT được giữ vững ổn định. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Có được kết quả này là nhờ sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an thị trấn Quỳ Hợp.

Thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp có 20 khối với 2.731 hộ, 11.952 nhân khẩu, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội của huyện. Vì vậy, số lượng người đến đây làm ăn, sinh sống rất lớn và đa dạng, nhiều thành phần, là một trong những nguyên nhân khiến tình hình ANTT trở nên khá phức tạp. Do đó, Công an thị trấn xác định công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ANTT là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an thị trấn Quỳ Hợp đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Đơn vị đã thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với nhân dân. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc nắm bắt kịp thời những tình huống phát sinh về ANTT, các hành vi vi phạm pháp luật, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để tham mưu giải quyết một cách hiệu quả.

Ông Thái Huy Cả trú tại khối 7, thị trấn Quỳ Hợp cho biết: “Vừa rồi, gia đình chúng tôi bị mất một chiếc xe máy và báo với Công an thị trấn. Đơn vị đã phối hợp với Công an huyện điều tra và đã tìm lại được chiếc xe, trả lại cho gia đình. Gia đình tôi rất cảm ơn và khâm phục Công an thị trấn đã hết lòng vì nhân dân phục vụ”.

Cùng với tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an thị trấn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giữ vững ANTT trên từng địa bàn cụ thể. Đồng thời, tổ chức quán triệt đến từng Công an viên, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Qua đó, đã xây dựng một mạng lưới an ninh sâu rộng, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở một cách hiệu quả.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn xảy ra 14 vụ vi phạm pháp luật, giảm 9 vụ so với cùng kỳ; nhân dân đã cung cấp 45 nguồn tin tố giác tội phạm, trong đó có 15 nguồn tin có giá trị, phục vụ công tác điều tra, phá án. Công tác giữ gìn TTATGT được tăng cường, đã xử lý 49 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, xử phạt hành chính, nộp ngân sách Nhà nước gần 13 triệu đồng.

Đồng chí Lê Hồng Thắng, Trưởng Công an thị trấn Quỳ Hợp cho biết: “Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là của Công an cấp trên; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền pháp luật rộng rãi trong nhân dân; phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an thị trấn đã tăng cường công tác tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn, tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân trong việc phát giác tội phạm””.

Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua, Ban Công an thị trấn Quỳ Hợp đã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Bộ Công an tặng Bằng khen.

.

Phan Giang

.