Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201506/dam-bao-antt-tai-co-so-617270/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201506/dam-bao-antt-tai-co-so-617270/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT tại cơ sở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/06/2015, 09:10 [GMT+7]

Đảm bảo ANTT tại cơ sở

(Congannghean.vn)-6 tháng đầu năm, trên địa bàn TP Vinh diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng. Là một trong những phường trọng điểm của thành phố, ngay từ đầu năm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an các cấp, Công an phường Hồng Sơn đã xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các mặt công tác.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm giữ, nhiều vụ việc xảy ra đã được phát hiện kịp thời và điều tra, xử lý ngay tại cơ sở, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó, Công an phường Hồng Sơn đã làm tốt công tác nắm tình hình địa bàn, từ đó kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương triển khai nhiều kế hoạch phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Điển hình như kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng, chống pháo nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được triển khai sâu rộng đến các tổ chức đoàn thể, cấp uỷ, khối dân cư và đã thu được những kết quả nhất định như: Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của 12 khối dân cư và các điểm công cộng về nội dung phòng, chống pháo nổ; tổ chức ký cam kết cho 2.100 hộ dân, các tổ chức đoàn thể xã hội và các tổ dân cư của 12 khối và gần 3.000 hộ kinh doanh tại chợ Vinh không vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ.

 Đồng chí Thiếu tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn trao trả tài sản cho bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đồng chí Thiếu tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường Hồng Sơn trao trả tài sản cho bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bên cạnh đó, Công an phường còn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Kết quả, trong dịp Tết Nguyên đán 2015, trên địa bàn phường không có hiện tượng đốt pháo nổ.

Công an phường đã phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng có hành vi sản xuất, tàng trữ pháo nổ, thu giữ 13,9 kg pháo các loại, 550 gam thuốc nổ, 110 gam bột than, 390 gam bột lưu huỳnh cùng một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo nổ.

Bên cạnh đó, Công an phường còn tham mưu cho UBND phường kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, kế hoạch đảm bảo ANTT trong các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương.

Riêng Công an phường đã triển khai kế hoạch này một cách có hiệu quả khi phối hợp đồng bộ cùng các lực lượng khác trong công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp, rạch túi tại khu vực chợ Vinh; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở về thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật trên đường phố, tội phạm trộm cắp tại các khu vực tập trung đông người. Đồng thời, Công an phường cũng đã tổ chức tuần tra mật phục tại các điểm phức tạp về ANTT.

Qua đó, đã điều tra, làm rõ 12 vụ, bắt 15 đối tượng trộm cắp tài sản, thu hồi tiền và tài sản tổng trị giá khoảng 85 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm, Công an phường Hồng Sơn cũng đã điều tra, làm rõ 2 vụ, 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu hồi tài sản trị giá 17 triệu đồng; điều tra, làm rõ 12 vụ, xử lý 26 đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích và 1 vụ chống người thi hành công vụ.

Không chỉ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn phường cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm, Công an phường Hồng Sơn đã phát hiện 11 vụ, bắt 16 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Bên cạnh đó, Công an phường còn đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền.

Thời gian qua, Công an phường đã tổ chức tuyên truyền trong nhân dân về luật phòng, chống ma tuý, ý thức tham gia phòng, chống ma tuý trong cộng đồng, góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và hành động trong hệ thống ban cán sự, cấp uỷ khối dân cư và quần chúng nhân dân; vận động các tổ chức đoàn thể cùng tham gia quản lý người nghiện tại cộng đồng.

Với những kết quả đạt được, trong 6 tháng đầu năm, Công an phường Hồng Sơn đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn và được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao.
 

.

Hải Việt