Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201505/thuong-uy-cut-xuan-hien-bam-co-so-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-605885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201505/thuong-uy-cut-xuan-hien-bam-co-so-vi-su-binh-yen-tren-dia-ban-605885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám cơ sở, vì sự bình yên trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/05/2015, 09:28 [GMT+7]
Thượng úy Cụt Xuân Hiền

Bám cơ sở, vì sự bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, vận động người dân chấp hành pháp luật, những năm qua, Thượng úy Cụt Xuân Hiền, cán bộ Đội Xây dựng phong trào phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Tương Dương đã nỗ lực hết mình nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn.
 
Sinh năm 1983 tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, năm 2005, sau khi tốt nghiệp THPT, Cụt Xuân Hiền thi đỗ và theo học tại Trường Trung cấp An ninh nhân dân I. Sau khi tốt nghiệp, từ năm 2010 đến nay, đồng chí được phân công công tác tại Đội Xây dựng phong trào phụ trách xã về ANTT Công an huyện Tương Dương.
Thượng úy Cụt Xuân Hiền
Thượng úy Cụt Xuân Hiền
 
 Tương Dương là huyện miền núi biên giới, địa hình hiểm trở, phức tạp, lại có nhiều xã giáp ranh với các huyện Con Cuông, Quỳ Hợp và Kỳ Sơn. Điều đó đã gây ra không ít khó khăn cho lực lượng Công an nói chung và Công an các xã nói riêng trong công tác nắm tình hình, bắt giữ và xử lý các đối tượng phạm tội. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Thượng úy Cụt Xuân Hiền được phân công phụ trách địa bàn xã Nga My, gồm 9 bản, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, nhất là tội phạm và tệ nạn liên quan đến ma túy.
 
Thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị cũng như cấp ủy, chính quyền xã, tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật; tích cực tham gia quản lý Nhà nước về ANTT, kịp thời phát hiện, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Riêng trong năm 2014, đồng chí đã chủ trì, phối hợp với Công an xã Nga My bắt 4 vụ, 4 đối tượng phạm tội liên quan đến mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy, thu 12,3 gam hêrôin, 20 viên hồng phiến. Khảo sát, vận động tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 15 đối tượng, lập hồ sơ quản lý 110 trường hợp nghiện ma túy, đồng thời, đưa 12 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện.
 
Ngoài ra, đồng chí đã cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện tham gia đấu tranh, bắt giữ nhiều vụ việc, đối tượng; truy quét các tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn huyện. Ngoài ra, đồng chí đã cùng lực lượng Công an xã tuyên truyền, vận động nhân dân ở các thôn, bản tích cực tố giác tội phạm, giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh tại cơ sở; xây dựng các mô hình tự quản về ANTT theo đặc thù của từng bản, làng...
 
Ghi nhận những đóng góp của Thượng úy Cụt Xuân Hiền trong năm 2014, đồng chí được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, tập thể bầu chọn và suy tôn là Chiến sỹ thi đua cơ sở. Càng vinh dự hơn khi nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), đồng chí là 1 trong 2 cá nhân tiêu biểu của Công an huyện Tương Dương được Huyện đoàn Tương Dương tôn vinh là "Đảng viên trẻ tiêu biểu".
.

Xuân Thống