Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201501/cong-an-tp-vinh-nang-cao-chat-luong-canh-sat-khu-vuc-581928/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201501/cong-an-tp-vinh-nang-cao-chat-luong-canh-sat-khu-vuc-581928/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao chất lượng Cảnh sát khu vực - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/01/2015, 08:36 [GMT+7]
Công an TP Vinh:

Nâng cao chất lượng Cảnh sát khu vực

(Congannghean.vn)-Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Vinh, tình hình tội phạm đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Nhiều đối tượng tội phạm rất manh động, thậm chí một số đối tượng còn có hành vi chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ. Vì vậy, việc trang bị các công cụ hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát khu vực phục vụ công tác tuần tra, bám sát cơ sở là nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác nắm bắt tình hình để đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT địa bàn.
 
Anh Nguyễn Duy Chung ở Chung cư HANDICO 30, phường Quang Trung cho rằng: “Tình hình tội phạm ngày càng phức tạp nên Cảnh sát khu vực được trang bị các công cụ hỗ trợ thì người dân cảm thấy yên tâm hơn. Việc Cảnh sát khu vực được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ tăng thêm sự uy nghiêm của lực lượng Công an khi làm nhiệm vụ”.
 
Cảnh sát khu vực là lực lượng hàng ngày tiếp xúc với nhân dân, tham gia giải quyết các vụ việc ở cơ sở, trực tiếp đối mặt với các loại tội phạm. Vì vậy, Công an thành phố đã đồng loạt trang bị các loại công cụ hỗ trợ gồm: Súng bắn đạn cao su, đạn hơi cay, găng tay bắt dao, còng số 8, đèn pin đặc chủng, cặp tài liệu, dây đai chéo, thắt lưng, áo giáp chống đạn và một số công cụ khác cho toàn bộ Cảnh sát khu vực. Việc trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ cho Cảnh sát khu vực khi xuống cơ sở không chỉ tăng thêm hình ảnh chính quy của người chiến sĩ Công an mà còn có tác dụng phòng ngừa, răn đe và kịp thời trấn áp tội phạm. Qua đó, còn tạo sự yên tâm, niềm tin cho nhân dân về sức mạnh của lực lượng chiến lược, nòng cốt của ngành Công an trong công tác giữ gìn ANTT.
 
Cảnh sát khu vực Công an phường Hà Huy Tập phối hợp với Bảo vệ dân phố kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn phường
Cảnh sát khu vực Công an phường Hà Huy Tập phối hợp với Bảo vệ dân phố kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn phường
 
Đại tá Ngô Sỹ Sơn, Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết thêm: “Cùng với việc trang bị công cụ, chúng tôi đã tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho Cảnh sát khu vực, đồng thời giao cho Trưởng Công an các phường quán triệt anh em khi xuống địa bàn phải mang theo đầy đủ các công cụ hỗ trợ. Qua đây, chúng tôi mong người dân tích cực cung cấp thông tin tội phạm cho Cảnh sát khu vực và đóng góp ý kiến với những đồng chí cảnh sát khi xuống địa bàn không hoàn thành nhiệm vụ để Công an thành phố kịp thời chấn chỉnh nhằm hoàn thiện tốt hơn việc bám địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự các khu dân cư”.
 
Song hành với sự đổi mới về trang phục và trang bị công cụ hỗ trợ, lực lượng Cảnh sát khu vực Công an thành phố đã và đang thực hiện tốt cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Sự chuyển biến tích cực về thái độ, tác phong và ứng xử có văn hóa đã xây dựng được hình ảnh người cảnh sát khu vực thân thiện, gắn bó với người dân. Qua đó, từng bước nâng cao hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân uy nghiêm nhưng thân thiện.
 
.

Hồng Quang

.